1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

VIỆT VỊ: LĐBĐ Hàn Quốc công bố HLV tạm quyền, không phải Park Hang-seo

Gnoud

Chiều ngày 27/2, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) chính thức bổ nhiệm ông Hwang Sun-hong làm HLV tạm quyền của ĐTQG Hàn Quốc ở hai trận đấu trước Thái Lan tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Đây được xem là một quyết định bất ngờ bởi vì trước đó, báo chí xứ sở Kim Chi đều đồng loạt đưa tin HLV Park Hang-seo sẽ là ứng cử viên số một ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐTQG.

Bên cạnh đó, ông Hwang Sun-hong đang là HLV trưởng của tuyển U23 Hàn Quốc và chuẩn bị tham dự giải U23 châu Á vào giữa tháng 4 tới đây. Tuy nhiên, KFA vẫn quyết định bổ nhiệm nhà cầm quân 55 tuổi.

Hwang Sun-hong
LĐBĐ Hàn Quốc chính thức bổ nhiệm Hwang Sun-hong làm HLV tạm quyền.

Mục tiêu mà KFA đặt ra cho chiến lược gia 55 tuổi là giúp ĐT Hàn Quốc vượt qua ĐT Thái Lan trong 2 trận đấu vòng loại 2 World Cup 2026 trước khi HLV chính thức được công bố vào tháng 5.

Chưa hết, U23 Hàn Quốc cũng phải đạt được mục tiêu giành vé tham dự Olympic 2024. Do đó, đây được xem là giai đoạn cực căng thẳng đối với HLV Hwang Sun-hong.

Theo tìm hiểu, HLV Hwang Sun Hong bắt đầu nghiệp huấn luyện từ năm 2008. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông mới chỉ dẫn dắt các CLB Hàn Quốc như Busan IPark, Pohang Steelers, FC Seoul, Daejeon Hana Citizen. 

Về thành tích, chiến lược gia sinh năm 1968 từng 2 lần vô địch K-League cùng các CLB Pohang Steelers (2013) và Seoul FC (2016). 

Đến năm 2021, ông bắt đầu cầm quân U23 Hàn Quốc và giành chức vô địch ASIAD 2023 tại Trung Quốc.

Hwang Sun-hong 1
HLV Hwang Sun-hong từng giúp U23 Hàn Quốc giành chức vô địch Asiad 2023.

Với lợi thế từng làm việc với nhiều tuyển thủ Hàn Quốc ở đội trẻ, Hwang Sun-hong được đánh giá sẽ dễ dàng thích nghi và gắn kết các cầu thủ.

Về phía Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, họ đang phải chịu sức ép vô cùng lớn sau thất bại tại Asian Cup 2024, cùng với đó là vụ ẩu đả giữa Son Heung-min và Lee Kang-in.

Do đó, họ đã lùi thời gian chọn HLV chính thức cho ĐTQG đến tháng 5. Nhiều khả năng, KFA sẽ chọn nhà cầm quân trẻ tuổi và làm việc ở giải quốc nội. 

HLV Hong Myung Bo (Ulsan Hyundai) và HLV Kim Ki Dong (FC Seoul) đang là hai cái tên được đánh giá cao và nằm trong tầm ngắm của KFA.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud