1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vincent Kompany và những bước đột phá tại Bayern Munich

Jason Todd

Đội ngũ huấn luyện của Vincent Kompany đã mang đến một số ý tưởng mới trong khâu tập luyện tại Bayern Munich.

Đầu tiên là ý tưởng phát nhạc trong lúc khởi động nhẹ trước khi bước vào các bài tập cụ thể, nhằm mục đích giúp cho buổi khởi động bớt nhàm chán, tạo thêm hứng thú và không khí sôi động.

Bên cạnh đó, tân HLV thể lực Bram Geers (từng gắn bó với Kompany ở Burnley) cho các cầu thủ thi đấu với nhau ngay trong buổi khởi động cũng là một nước đi mới. Điều này giúp các cầu thủ có thêm một bài tập thực hành với bóng.

Hiện tại, ban huấn luyện của Kompany đang nỗ lực cải thiện khía cạnh triển khai bóng dưới áp lực và các pha chuyển đổi trạng thái theo cả 2 hướng tấn công và phòng thủ.

Vincent Kompany mang nhiều ý tưởng mới vào buổi tập của Bayern.
Vincent Kompany mang nhiều ý tưởng mới vào buổi tập của Bayern.

Qua quá trình phân tích mùa giải trước, Kompany và các cộng sự nhận thấy Bayern gặp khó khăn trước các đối thủ pressing rát. Ngoài ra, đội ngũ của Kompany cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các cầu thủ cần dứt điểm tình huống một cách dứt khoát, duy trì sự tập trung và kiên trì đến cùng - ngay cả khi đã cảm thấy mệt mỏi.

Khâu dứt điểm đóng vai trò quan trọng trong những buổi tập đầu tiên của Bayern dưới thời Kompany. Mùa giải trước, Bayern dẫn đầu Bundesliga về số bàn thắng kỳ vọng (expected goals) với 85,2 bàn. 

Tuy nhiên, hiệu quả ghi bàn cần được cải thiện. Chênh lệch giữa bàn thắng kỳ vọng và bàn thắng thực tế của Bayern mùa trước ở Bundesliga là +8,8 bàn, song mức này của Bayer Leverkusen là lên tới +15,4 bàn, hay như của RB Leipzig là +11,4 bàn.

Kompany là một HLV cực kỳ tỉ mỉ. Chiến lược gia người Bỉ tham gia vào gần như mọi bài tập và liên tục động viên các cầu thủ. Anh luôn ngay lập tức chỉnh sửa những sai lầm và chi tiết nhỏ nhất. Việc Kompany thường xuyên dừng các bài tập mô phỏng trận đấu gợi nhớ đến người thầy của mình, Pep Guardiola.

Trái ngược với Thomas Tuchel, trong những ngày đầu dẫn dắt Bayern, Kompany dành nhiều thời gian để nói chuyện với các cầu thủ, bao gồm cả các tài năng trẻ hiện đang tập luyện cùng đội một. Bản thân nhà cầm quân người Bỉ và các trợ lý cũng mong muốn được thấy và lắng nghe sự chủ động chia sẻ từ phía các học trò.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd