1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vinicius bị treo giò, đàn em ở Real Madrid nhận đặc ân 'có 1-0-2' từ ĐT Brazil

Jason Todd

Sau chiến thắng căng thẳng của Argentina trước Ecuador, người hâm mộ sắp sửa tận hưởng 1 cuộc chạm trán hấp dẫn khác tại Copa America 2024 khi Brazil gặp Uruguay ở tứ kết.

Thực tế, Brazil đã có 1 giải đấu không quá ấn tượng cho đến nay. Thế nên Uruguay chắc chắn là thử thách không hề dễ dàng cho Selecao, nhất là khi họ đã toàn thắng cả 3 trận vòng bảng.

Mọi chuyện càng khó khăn hơn cho Brazil khi ngôi sao số 1 Vinicius bị treo giò vì nhận đủ thẻ phạt. Nhưng như nhiều người hay nói: “Trong cái rủi có cái may”, việc siêu sao 25 tuổi đã mở ra cơ hội tuyệt vời cho Endrick.

Đích thân HLV Dorival Jr xác nhận Endrick sẽ có lần đầu tiên đá chính cho Selecao trong cuộc chạm trán Uruguay. “Endrick! Sẽ là Raphinha, Rodrygo và Endrick,” HLV Dorival Jr chia sẻ trong buổi họp báo trước trận tứ kết.

Với việc Vini Jr. bị treo giò, Endrick sẽ có lần đầu tiên đá chính cho Brazil trong trận đấu với Uruguay.
Với việc Vini Jr. bị treo giò, Endrick sẽ có lần đầu tiên đá chính cho Brazil trong trận đấu với Uruguay.

Rõ ràng đây sẽ là 1 bước ngoặt rất đặc biệt với Endick. Ở tuổi 17 và sau khi gia nhập Real Madrid, Endrick đã có 9 lần khoác áo ĐT Brazil, bao gồm 3 lần tại Copa America, nhưng tất cả đều là vào sân từ ghế dự bị.

Trong khoảng thời gian đó, Endrick đã ghi được 3 bàn thắng. Và tài năng trẻ của Real Madrid chắc chắn rất muốn nâng cao thành tích này trong trận cầu sắp tới với Uruguay, qua đó góp phần giúp Brazil vượt qua cửa ải khó khăn.

“Chúng tôi mất 1 cầu thủ quan trọng là Vinicius, nhưng đây là cơ hội cho các cầu thủ khác. Ai mà biết được, đây có thể là khoảnh khắc của Endrick,” Dorival chia sẻ.

“Cậu ấy không phải là 1 tiền đạo cắm thuần túy, và có khả năng duy chuyển rộng. Thế nên cậu ấy hoàn toàn có thể đóng góp nhiều vào lối chơi của đội và giúp tạo ra khác biệt.”

Bàn thắng đầu tiên của Endrick tại Bernabeu đến từ trận hòa của Brazil trước Tây Ban Nha.
Bàn thắng đầu tiên của Endrick tại Bernabeu đến từ trận hòa của Brazil trước Tây Ban Nha.

Trước Copa America 2024, Endrick chính là cái tên đã giúp Brazil đánh bại Anh và cầm hòa Tây Ban Nha trong loạt trận giao hữu tháng 3. Ngoài pha lập công quan trọng vào lưới Tam sư, bàn thắng trước La Roja còn giúp tài năng 17 tuổi có lần đầu tiên lập công ở Bernabeu - sân nhà Real Madrid.

Và nếu có thể tận dụng tốt cơ hội trước mắt, cũng như để lại dấu ấn lớn, đó chắc chắn sẽ là bước đà rất tốt để Endrick vươn mình trước khi chính thức cập bến Real Madrid khi Copa America 2024 khép lại.

Hãy cùng chờ xem, liệu Endrick có thể “trả ơn” HLV Dorival và giúp Brazil đánh bại Uruguay tại tứ kết hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd