1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vinicius Junior: Từ kẻ bị ghét bỏ đến ứng viên Quả bóng vàng!

Jason Todd

Việc Real Madrid vô địch Champions League dường như đã trở thành thông lệ - và những màn trình diễn chói sáng của Vinicius ở các trận chung kết cũng vậy.

Nếu chính siêu sao 23 tuổi là người bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid hạ gục Liverpool ở Paris 2 năm trước, thì giờ đây Vini Jr. lần nữa ấn định chiến thắng cho Los Blancos, qua đó đem về chức vô địch Champions League lần thứ 15 cho CLB.

Chỉ cần nhìn vào phản ứng của khán giả có mặt tại Wembley khi Vini Jr. rời sân, bạn sẽ biết rõ tác động của siêu sao Brazil lớn như nào. Trong những tiếng la ó bên phía Dortmund, các CĐV Real Madrid đồng loạt đứng dậy và hô vang “Vini, Vini, Vini!”

Màn trình diễn của Vini Jr. còn trở nên ấn tượng thêm nhiều phần sau những lo ngại về thể chất của cầu thủ này. Theo The Athletic, siêu sao Brazil đã bị ốm vào đầu tuần và chỉ có thể hoàn thành tốt nhất các buổi tập từ thứ 6.

Đó chính xác là cách mọi thứ diễn ra. Vini Jr. không ngừng kêu gọi CĐV Real Madrid truyền lửa, ngay cả khi khởi đầu không tốt - Dani Carvajal còn thừa nhận kết quả hòa ở hiệp 1 là “một phép màu” với những cơ hội rõ ràng cho Dortmund.

Dù vậy, Real Madrid vẫn luôn đứng vững và tạo ra bước ngoặt trận đấu ở phút 73. Nhận bóng từ cánh trái quen thuộc, Vini Jr. rê bóng qua Hummels trước khi biến Ryerson thành “gã hề” với cú đánh gót tinh tế, buộc trung vệ người Đức phải tắc bóng.

Vinicius liên tục làm khổ Ryerson ở hành lang trái.
Vinicius liên tục làm khổ Ryerson ở hành lang trái.

Vini Jr. lập tức bật cười sung sướng và như thể không quá quan tâm vì biết Kroos sẽ thực hiện quả phạt góc định mệnh. Tiền vệ người Đức sau đó tung ra đường chuyền hoàn hảo cho cho Carvajal đánh đầu mở tỷ số.

Trong khi các đồng đội ăn mừng cùng nhiệt, thì Vini Jr. lại tiến đến Kroos để bày tỏ sự thán phục với đường kiến tạo trong trận đấu cuối cùng cho Real Madrid.

Đến phút 83, Vini Jr. “tự tay kết liễu” Dortmund khi nhận đường chuyền từ Bellingham sau sai lầm tai hại của Maatsen. Tiền vệ người Anh liền giả vờ chụp ảnh siêu sao người Brazil trong màn ăn mừng biểu tượng với cánh tay dang rộng.

Vinicius tái hiện màn ăn mừng biểu tượng của Bellingham.
Vinicius tái hiện màn ăn mừng biểu tượng của Bellingham.

Bàn thắng đó đồng thời giúp Vini Jr. (23 tuổi 325 ngày) tạo nên lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 2 trận chung kết Champions League - vượt qua thành tích 23 tuổi 338 ngày của Messi vào năm 2011.

Ở khu vực BHL, Ancelotti và Carvajal lập tức kêu gọi trao QBV cho Vinicius sau tiếng còi mãn cuộc. Trong khi Rodrygo không ngần ngại gọi người đồng đội của mình là “Melhor do mundo (cầu thủ giỏi nhất thế giới)” trên MXH.

Vazquez và Bellingham cũng hưởng ứng khi cho rằng Vinicius là số 1. Những cựu sao Galacticos không nằm ngoài cuộc chơi, Ronaldo Nazario đăng tải 1 bức ảnh về ngày ngôi sao 23 tuổi ra mắt Madrid vào năm 2018 với chú thích “BOLA DE OURO (Bóng vàng)!”

Huyền thoại Man United, Rio Ferdinand thì lại gọi tên danh hiệu Ballon D'or đến 9 lần trong 19 giây. Bên cạnh đó, Valverde cũng bình luận “Chào buổi sáng, QBV” trên bài đăng của Vinicius.

Vinicius nhận mưa lời khen vì màn trình diễn đỉnh cao ở chung kết Champions League.
Vinicius nhận mưa lời khen vì màn trình diễn đỉnh cao ở chung kết Champions League.

“Rất khó để giành được nó vì những vấn đề phức tạp phía sau,” Vinicius chia sẻ. “Nhưng tôi tin vào những gì mà những người thân thiết nói với tôi hàng ngày. Họ luôn cho rằng tôi là người giỏi nhất, và tôi tin vào điều đó.”

Bàn thắng vào lưới Dortmund là lần thứ 11 Vinicius góp dấu giày trong 10 trận chung kết cho Real Madrid, qua đó đem về 12 danh hiệu sau 6 năm. 

Đây còn là mùa giải Vinicius có nhiều bàn thắng nhất với 24 lần nổ súng, dù ra sân ít hơn đến 17 trận so với mùa trước khi 2 lần dính chấn thương vào đầu mùa.

“Hy vọng Chủ tịch Perez có thể xem cuộc phỏng vấn này và gia hạn với tôi thêm 1 lần nữa,” Vinicius nói. “Tôi muốn làm nên lịch sử như Kroos, Modric, Carvajal cùng Nacho - những người đã có 6 chức vô địch Champions League cũng như ‘dẫn lối’ cho toàn đội.”

Chuyện này có thể quá viển vông khi nhìn lại những năm trước. Vào năm 2017, Ulysses - người đại diện của Vinicius từng nói với MARCA: “Trong vài năm nữa, Real Madrid sẽ tin rằng mức này này vẫn còn rẻ chán.”

Một số đời HLV trước đã không tận dụng hết tiềm năng của Vinicius như Ancelotti. Việc chiến lược gia người Ý trở lại vào 2021 là bước ngoặt.

Ancelotti trở lại Real Madrid chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của Vinicius.
Ancelotti trở lại Real Madrid chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của Vinicius.

Từ những buổi họp đầu tiên, Ancelotti luôn khẳng định niềm tin với Vinicius và cho rằng sao trẻ người Brazil là chìa khóa để dự án của ông thành công. Và cái ôm thật chặt của cầu thủ này với ông thầy người Ý ở Wembley đã nói lên nhiều điều.

Ngay cả việc thay đổi vị trí và cách chơi ở mùa giải 2023/2024 cũng không ngăn được Vinicius phát triển mạnh mẽ, nhất là sau sự ra đi của Benzema và Bellingham cập bến Bernabeu.

Trong hệ thống lai 4-4-2, Vinicius luôn biết cách tỏa sáng và để lại dấu ấn, qua đó giúp Real Madrid chinh phục thành công cú đúp danh hiệu La Liga cùng Champions League.

Những chỉ trích hướng về Vinicius giờ chỉ còn là quá khứ. Ngôi sao 23 tuổi còn có thể tiến gần hơn đến danh hiệu QBV nếu tiếp tục để lại những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Brazil tại Copa America.

Câu hỏi duy nhất lúc này là Vinicius sẽ thay đổi như nào trong hệ thống mới của Real Madrid, khi cả Mbappe và tuyển thủ người Brazil đều có sở trường thi đấu lệch trái. Thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất.

HIỆN TẠI, ĐÂY LÀ THỜI CỦA VINICIUS JR!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd