1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vinicius là Messi của Real Madrid

Vanichi

Trong trận chung kết Champions League vừa diễn ra, Vinicius Jr đã rực sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Real Madrid. Đây là lần thứ 2 ngôi sao người Brazil ghi bàn trong trận chung kết Cúp C1, đánh dấu một sự nghiệp đầy ấn tượng.

Ở tuổi 23 và 325 ngày, Vinicius đang lập nên kỳ tích khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 2 trận chung kết Champions League. Kỷ lục trước đó thuộc về Lionel Messi khi còn khoác áo Barcelona vào năm 2011, ở tuổi 23 và 338 ngày.

Không chỉ dừng lại ở đó, Vinicius còn thiết lập thêm những cột mốc ấn tượng khác. Theo số liệu từ Opta, Vinicius đã thực hiện 8 pha qua người thành công trước Dortmund, một thành tích chưa từng có ở đấu trường châu Âu kể từ năm 2015.

Vinicius  vs Kobel
Vinicius ghi bàn ấn định tỷ số cho Real Madrid.

Người gần nhất đạt được con số này là Lionel Messi, khi anh có 10 pha qua người thành công trong trận đối đầu với Juventus vào năm 2015.

Hơn nữa, Vinicius đã góp công vào 22 bàn thắng ở vòng loại trực tiếp Champions League (11 bàn, 11 kiến tạo), điều mà trước đây chỉ Lionel Messi đạt được ở tuổi 24.

Trong mùa giải này, Vinicius tỏa sáng với tổng cộng 24 bàn thắng và 9 kiến tạo trên mọi đấu trường. Cùng với Real Madrid, anh đã chinh phục ngôi vương La Liga và Champions League.

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc tại Copa America cùng đội tuyển Brazil, Vinicius có cơ hội lớn giành Quả bóng vàng, giải thưởng danh giá nhất đối với một cầu thủ.

Vinicius vs Messi
Vinicius vượt qua Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 2 trận chung kết Champions League.

Phát biểu sau trận chung kết, Vinicius chia sẻ: "Tôi muốn gắn bó trọn đời với Real Madrid. Hy vọng Chủ tịch Florentino Perez sẽ thấy bài phỏng vấn này và ký hợp đồng mới với tôi."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi