1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vô địch Champions League, Real Madrid vẫn phải 'cúi mặt' trước cái tên này!

Jason Todd

Như vậy mùa giải 2023/2024 đã chính thức khép lại với chức vô địch Champions League thuộc về Real Madrid. Thế nhưng cũng như số đông các CLB khác, thầy trò Ancelotti vẫn chưa phải là tập thể bất bại.

Bước vào mùa giải 2023/2024 mà không có 1 tiền đạo đẳng cấp và 2 chấn thương ACL của Militao cùng Courtois, Real Madrid vẫn xuất sắc về đích với chuỗi 26 trận bất bại, qua đó hoàn tất cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League.

Nhìn rộng ra, thầy trò Ancelotti mới chỉ nhận 2 thất bại ở mùa giải vừa qua, và tình cờ Atletico Madrid đều góp mặt ở các lần đó. Đoàn quân Diego Simeone đã lần lượt đánh bại Real Madrid ở La Liga và Cúp nhà Vua.

Atletico Madrid là CLB duy nhất đánh bại Real Madrid ở mùa giải 2023/2024.
Atletico Madrid là CLB duy nhất đánh bại Real Madrid ở mùa giải 2023/2024.

Trên sân Metropolitano vào 25/09, Atletico đã giành chiến thắng tưng bừng 3-1 nhờ cú đúp của Morata cùng bàn thắng của Griezmann, trong khi Real Madrid chỉ có được pha lập công danh dự của Kroos.

Tiếp đến trận derby Madrid ở vòng 16 đội Cúp nhà Vua hồi đầu năm 2024, các bàn thắng của Griezmann và Riquelme ở hiệp phụ đã giúp Atletico giành lấy tấm vé đi tiếp, sau khi để Real Madrid cầm chân với tỷ số 2-2 trong 90 phút.

Bên cạnh 2 chiến thắng, Atletico còn bất bại trước Real Madrid ở cả 4 lần chạm trán mùa này trong thời gian thi đấu chính thức. Lần duy nhất thầy trò Simeone thua trận derby Madrid là tại Siêu cúp Tây Ban Nha, nhưng trận đấu khi ấy đã bước sang hiệp phụ.

Trận thua ở bán kết Siêu cúp TBN là thất bại duy nhất của Atletico trước Real Madrid mùa này.
Bán kết Siêu cúp TBN là thất bại duy nhất của Atletico trước Real Madrid mùa 2023/2024.

Để hòa 3-3 sau 90 phút, Real Madrid xuất sắc đánh bại Atletico với tỷ số 5-3 nhờ các bàn thắng của JoseluBrahim Diaz ở phút 116 cùng 120+2. Los Blancos đồng thời cũng là nhà vô địch giải đấu khi vượt qua Barca ở chung kết.

Nhìn chung, Atletico chắc chắn là đối thủ “kỵ rơ” nhất của Real Madrid mùa giải 2023/2024. 

Thế nhưng với các thành công vừa đạt được như chức vô địch Champions League thứ 15 cùng các bản hợp đồng chất lượng vào mùa hè, hãy chờ xem liệu Real Madrid có thể thay đổi hoàn toàn cuộc chơi này ở mùa giải tiếp theo hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd