1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vòng đấu quyết định: Manchester City hay Arsenal?

Gnoud

Cú đúp vào lưới Tottenham của Erling Haaland rạng sáng nay đã đưa Manchester City trở lại ngôi đầu BXH Premier League, với 2 điểm nhiều hơn đối thủ Arsenal.

Bám đuổi nhau từng điểm một xuyên suốt 37 vòng đấu, 2 đội hiện chỉ còn cách chức vô địch đúng 1 chặng đua. Man City sẽ đối đầu West Ham, trong khi Arsenal chạm trán Everton.

Trong trường hợp Pháo Thủ không thể giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng, thầy trò Pep Guardiola sẽ nghiễm nhiên có được danh hiệu lần thứ 4 liên tiếp.

Do đó, cơ hội duy nhất để Pháo Thủ lên ngôi vô địch là đánh bại Everton và trông chờ nửa xanh thành Manchester sẩy chân trước West Ham.

Man City lẫn Arsenal đều đang cách chức vô địch Premier League 1 vòng đấu
Man City lẫn Arsenal đều đang cách chức vô địch Premier League 1 vòng đấu.

Trước thềm vòng 38 diễn ra, siêu máy tính Opta đã dự đoán tỷ lệ vô địch của Man City là 68,5%, trong khi Arsenal chỉ là 31,5%. Một sự chênh lệch khá lớn giữa hai đội.

Đáng chú ý, ngay cả các chuyên gia bóng đá của Sky Sports cũng đồng tình với một kết quả có lợi dành cho đội chủ sân Etihad.

Khi được hỏi liệu West Ham có thể gây khó khăn cho nhà ĐKVĐ Premier League hay không, cựu hậu vệ của Man City, Micah Richards cho biết: 

"Không thể! Tôi tin đây sẽ là một trận đấu khó khăn, tôi không nghĩ tỷ số sẽ là 2-0 hay 3-0 vì West Ham sở hữu một số cầu thủ giỏi. Nhưng dù sao, tôi nghĩ Man City vẫn sẽ hoàn thành công việc."

Man City đang nắm giữ lợi thế trong cuộc đua vô địch
Man City đang nắm giữ lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Cựu sao Liverpool Redknapp có đồng quan điểm với Richards, ông cũng đồng thời nhấn mạnh rằng Arsenal xứng đáng được khen ngợi.

"Arsenal tuyệt vời," Redknapp nói. "Nhưng tiếc là có vài khoảnh khắc không đi theo ý họ muốn, có lẽ là ở đầu mùa.

Họ đã rất xuất sắc khi kéo Man City đến cuối cuộc đua, nhưng tôi không nghĩ Man City sẽ sẩy chân vào lúc này."

Không chỉ riêng các chuyên gia hay siêu máy tính, mà đa phần người hâm mộ đều nghĩ về một kết cục có lợi dành cho thầy trò Pep Guardiola.

Dù vậy, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, và kết quả sẽ được định đoạt sau loạt trận đấu cuối diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/5 tới đây (theo giờ Việt Nam).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud