1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vòng loại 3 World Cup 2026: Indonesia đối mặt 'tử thần'

Gnoud

Chiều ngày 27/6, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á đã được diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia), với sự góp mặt của 18 đội tuyển:

Qatar, Kuwait, Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc, Oman, Kyrgyzstan, Iran, Uzbekistan, Iraq, Indonesia, Ả Rập Xê Út, Jordan, UAE, Bahrain, Úc và Palestine.

Lá thăm may rủi đã đưa đại diện duy nhất của Đông Nam Á - Indonesia rơi vào bảng C gồm Nhật Bản, Australia, Ả Rập Saudi, Bahrain và Trung Quốc

Đây được xem là bảng đấu khó khăn đối với thầy trò Shin Tae-yong khi Nhật Bản, Australia hay Ả Rập đều là những ông lớn của châu lục. Chỉ có Trung Quốc và Bahrain là 2 đối thủ ngang cơ với họ.

Đáng chú ý, những đối thủ mà Indonesia đụng độ gần giống với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khác ở chỗ đại diện xứ vạn đạo gặp Bahrain thay vì Oman.

Với việc rơi vào bảng đấu “tử thần”, có lẽ thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ hướng tới việc giành tấm vé tham dự vòng play-off hơn là vé trực tiếp tới World Cup 2026.

Ngoài bảng C, hai bảng đấu còn lại bao gồm:

Bảng A: Ira, Qatar, Uzbekistan, UAE, Kyrgyzstan, Triều Tiên.

Bảng B: Hàn Quốc, Iraq, Jordan, Oman, Palestine, Kuwait.

Các bảng đấu tại vòng loại 3 World Cup 2026.
Các bảng đấu tại vòng loại 3 World Cup 2026.

Theo thể thức của vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, 18 đội tuyển sẽ được chia thành 3 bảng đấu. Mỗi đội thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về qua 10 lượt trận để tính điểm. 

Hai đội đứng nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2026. Trong khi các đội xếp thứ 3 và 4 sẽ tham gia vòng play-off.

Tại vòng play-off, 6 đội sẽ được chia thành 2 bảng, mỗi bảng 3 đội. Sau khi thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà và sân khách, đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự World Cup 2026. 

Hai đội đứng nhì mỗi bảng sẽ đối đầu nhau theo thể thức lượt đi và về. Đội thắng sẽ đại diện châu Á tham gia play-off liên lục địa để tranh vé cuối cùng tới World Cup 2026.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á dự kiến sẽ khởi tranh từ ngày 5/9/2024 và kết thúc vào ngày 10/6/2025.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud