1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vừa trở lại ngôi đầu, Pep Guardiola liền 'cà khịa' Liverpool và Arsenal

Jason Todd

Man City đã đánh bại Luton Town và chính thức vươn lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh, sau khi LiverpoolArsenal đều nhận thất bại ở những trận đấu sau đó.

Pep Guardiola thừa nhận các học trò đang tận hưởng giai đoạn “sống hay chết” của mùa giải. Và The Citizens đến nay vẫn đang trên con đường tái lập chiến tích ăn ba, khi sẽ đối đầu với Real Madrid ở tứ kết Champions League vào tuần này.

Ông thầy người Tây Ban Nha tin rằng áp lực không thể thua là điều tốt với các cầu thủ. Đó là lý do tại sao Pep Guardiola vẫn đặt mục tiêu chinh phục tất cả danh hiệu thêm lần nữa.

Man City đã trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau chiến thắng trước Luton.
Man City đã trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau chiến thắng trước Luton.

Guardiola nói: "Họ thích thi đấu dưới áp lực. Họ thích rơi vào tình thế sống còn. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ làm điều đó, nhưng khác chắc rằng cả đội sẽ chiến đấu đến cùng, bởi vì tôi hiểu họ.

Tôi nhìn thấy biểu cảm của họ ở các cuộc họp trước trận. Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ vô địch Ngoại hạng Anh? Không, tôi không nói điều đó. Nhưng chắc chắn cả đội sẽ luôn đá hết sức.

Nhìn những gì mọi người đã làm trong mùa này, chúng tôi sống vì điều đó. Thi đấu vì những danh hiệu, và giờ đây cả đội lần nữa ở vào tình huống đó. Thật tuyệt vời!"

Pep Guardiola thừa nhận Man City thích chiến đấu dưới áp lực sống còn.
Pep Guardiola thừa nhận Man City thích chiến đấu dưới áp lực sống còn.

Với việc đã từng ở trong tình thế như vậy, Pep và các học trò thừa biết một sai sót nhỏ cũng có thể khiến họ trả giá đắt như nào.

Phải cạnh tranh với Arsenal và Liverpool ở Ngoại hạng Anh, đối đầu với Real Madrid ở Etihad và chạm trán Chelsea ở bán kết FA Cup, Man City chắc chắn không muốn sai lầm xảy ra. Guardiola chia sẻ:

"Vấn đề là chúng tôi đã đá không đủ tốt ở tháng 10 và 11. Bạn nghĩ rằng đây có thể là mùa giải khó khăn và cố gắng vượt qua nó, nhưng lại không thể tập trung hoàn toàn.

Chúng tôi đã nói về điều đó. Sự khác biệt lớn nhất giữa chúng tôi với Arsenal và Liverpool là họ giành được rất nhiều điểm ở phút bù giờ. Điều đó giúp họ có được vị trí hiện tại.

Tất nhiên, cả 3 đội đều đang có mùa giải rất hay. Ở khía cạnh nào đó, họ giỏi hơn chúng tôi rất nhiều, nhưng Man City vẫn trong cuộc đua. Thật là một đặc ân. Tôi sẽ không thay đổi vị trí của mình cho một đội nào khác."

Pep cho rằng khác biệt giữa Man City và 2 đội còn lại đến từ các bàn thắng ở phút bù giờ.
Pep cho rằng khác biệt giữa Man City và 2 đội còn lại đến từ các bàn thắng ở phút bù giờ.

Giờ đây, Pep Guardiola cùng các cộng sự sẽ bắt đầu xây dựng kế hoạch cho trận đấu với Real Madrid.

"Sau trận đấu với Luton, tôi sẽ bắt đầu xem lại trận đấu lượt đi và cùng chờ xem liệu có bất ngờ về vị trí của các cầu thủ hay không. Tôi cũng muốn chờ Ancelotti sẽ tạo ra gì đó khác biệt với kinh nghiệm của mình.

Chúng tôi phải chuẩn bị kỹ càng, đồng thời cố gắng áp đặt lối chơi và tạo sức ép lên đối thủ."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd