1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vừa tuyên bố trở lại, Kroos liền bị huyền thoại tuyển Đức phán xét

Jason Todd

Toni Kroos đã chính thức quyết định trở lại đội tuyển Đức với đợt tập trung gần nhất diễn ra vào cuối tháng 3 sắp tới.

Quyết định trở lại Die Mannschaft của Toni Kroos chắc chắn là một trong những thông tin nhận được nhiều sự quan tâm nhất của làng túc cầu từ đêm qua cho đến nay.

Trước đó, Kroos từng tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi đội tuyển Đức dừng bước ở Vòng 16 Euro 2020 với thất bại trước đội tuyển Anh cũng như để lại những màn trình diễn không mấy ấn tượng ở giải đấu năm đó.

Nhờ vào sự thuyết phục của tân HLV tuyển Đức Nagelsmann cũng như Euro được tổ chức quê nhà vào mùa hè năm nay, Kroos mới đây đã quyết định lần nữa trở lại khoác áo “Cổ xe tăng”.

Kroos thông báo trở lại tuyển Đức thông qua bài đăng trên Instagram cá nhân.
Kroos thông báo trở lại tuyển Đức thông qua bài đăng trên Instagram cá nhân.

Tuy nhiên, quyết định này của Kroos cũng sớm nhận lại không ít ý kiến trái chiều. Và đáp lại động thái của tiền vệ 34 tuổi này, cựu tuyển thủ Đức Hansi Muller đã thừa nhận ngôi sao của Real Madrid có thể sẽ sớm gặp rắc rối.

Hansi Muller phát biểu: “Tất nhiên, việc một cầu thủ đã từ bỏ thi đấu quốc té sắp trở lại là một vấn đề đối với các tiền vệ hiện tại. 

Tôi vẫn nghĩ Kroos là một cầu thủ giỏi, nếu không cậu ấy đã không thi đấu cho Real Madrid. cậu ấy vẫn là Toni Kroos mà chúng ta biết và có thể giúp đỡ toàn đội. Nhưng việc trở lại là một chủ đề rất ‘bùng nổ’ và nhạy cảm.”

Hansi Muller lo ngại việc Kroos trở lại tuyển Đức sẽ gây ra những vấn đề nhạy cảm.
Hansi Muller lo ngại việc Kroos trở lại tuyển Đức sẽ gây ra những vấn đề nhạy cảm.

Về phía mình, Kroos giải thích thêm về quyết định trở lại tuyển Đức như sau:

“HLV Nagelsmann đã liên lạc với tôi và hỏi rằng liệu tôi có thể tưởng tượng được việc mình trở lại tuyển Đức không, cho đến lúc đó thì tôi vẫn chưa nghĩ đến việc này. Chúng tôi đồng ý rằng tôi sẽ cân nhắc ý tưởng này và xem điều gì sẽ xảy ra.

Tôi đã suy nghĩ về nó rất nhiều. Nếu tôi về lại tuyển thì sao? Nếu không thì sao? Mỗi lần trò chuyện với Julian, chúng tôi không đi sâu vào chi tiết nhưng tôi dần dần bị thuyết phục. 

Đó là lý do tại sao tôi muốn đưa ra quyết định vào thời điểm thích hợp để không ai phải chờ đợi. Tôi vô cùng hài lòng với quyết định của mình. Phải mất một thời gian tôi mới chắc chắn được mình muốn gì. 

Tất nhiên là tôi muốn giúp đội nhà một tay. Nhưng chắc chắn tôi không phải vị cứu tinh gì đâu. Tôi chỉ là một bánh răng liên kết với những người khác với hy vọng cỗ máy của tuyển Đức sẽ hoạt động tốt. 

Tôi biết rõ về đồng đội trên tuyển, họ đều là những cầu thủ giỏi. Giờ là lúc để chứng minh khả năng của chúng tôi với vai trò là một đội đoàn kết.

Tôi cảm thấy tốt và sẵn sàng về mặt thể chất để thi đấu cho đội tuyển mà không gặp bất cứ vấn đề nào. Việc tôi là một nhân tố cần thiết cho Euro trên sân nhà là một động lực để tôi quay trở lại."

Kroos thừa nhận Nagelsmann là người thuyết phục anh trở lại tuyển Đức.
Kroos thừa nhận Nagelsmann là người thuyết phục anh trở lại tuyển Đức.

Kể từ khi chuyển đến Bernabeu vào mùa hè 2014 với mức giá chỉ 25 triệu euro, Kroos đến nay vẫn luôn là mảnh ghép không thể thiếu ở hàng tiền vệ Real Madrid, góp công lớn giúp CLB chinh phục hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, đặc biệt là 4 chức vô địch Champions League.

Ở mùa giải năm nay, Kroos đã đóng góp 1 bàn thắng và 7 kiến tạo sau 33 lần ra sân cho Los Blancos trên mọi đấu trường, giúp đoàn quân HLV Ancelotti dẫn đầu cuộc đua La Liga cũng như toàn thắng ở Champions League.

Với quyết định lần này, dự kiến Kroos sẽ được điền tên vào danh sách triệu tập của đội tuyển Đức ở kỳ tập trung tháng 3 sắp tới trong 2 trận đấu giao hữu lần lượt với Pháp cùng Hà Lan vào ngày 24 và 27/03.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd