1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vượt mặt Ronaldo, Messi thiết lập hàng loạt kỷ lục đáng nể

Gnoud

Lionel Messi làm nên lịch sử tại giải đấu MLS sau màn trình diễn rực rỡ giúp Inter Miami đánh bại New England Revolution với tỷ số 4-1.

Inter Miami sớm phải nhận gáo nước lạnh trong chuyến hành quân đến Đông Bắc Hoa Kỳ khi để cho đội chủ nhà New England mở tỷ số ngay ở phút thứ 1.

Tuy nhiên, 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo sau đó của Messi đã giúp thầy trò HLV Tata Martino lội ngược dòng hấp dẫn và giành lấy thắng lợi chung cuộc 4-1.

Lionel Messi tỏa sáng giúp Inter Miami lội ngược dòng thành công
Lionel Messi tỏa sáng giúp Inter Miami lội ngược dòng thành công.

Không chỉ đưa Inter Miami bay cao trên BXH MLS, màn trình diễn xuất sắc của siêu sao người Argentina còn giúp anh thiết lập nên kỷ lục chưa từng có tại giải Nhà nghề Mỹ.

Theo đó, Lionel Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu khiến người hâm mộ lấp đầy 2 sân vận động NFL (bóng bầu dục) trong một tháng.

Trước đó, MLS đã đón nhận 72.610 khán giả trong chiến thắng của Inter Miami 3-2 trước Kansas City hồi giữa tháng 4, còn trận đấu với New England sáng nay chứng kiến 65.612 cổ động viên phủ kín khán đài.

Không chỉ lập kỷ lục người xem, lão tướng 36 tuổi còn giúp doanh thu của giải đấu tăng mạnh. Chuyên gia phân tích tài chính thể thao tại Mỹ cho biết:

"Tác động cực lớn của Messi đã giúp giá vé các trận đấu bóng đá tăng lên đáng kể. 

Trận Inter Miami gặp New England Revolution có giá vé là 285 USD, cao hơn giá vé trung bình cũng trên sân này khi đội New England Patriots thi đấu tại giải NFL là 275 USD."

Messi tạp nên kỷ lục người xem chưa từng có trong lịch sử giải đấu MLS
Messi tạo nên kỷ lục người xem chưa từng có trong lịch sử giải đấu MLS.

Bên cạnh đó, đây cũng là trận đấu thứ 5 liên tiếp mà Messi đóng góp bàn thắng, giúp anh có được 11 bàn và 6 kiến tạo sau 10 trận kể từ đầu mùa giải 2024 trên mọi đấu trường.

Đáng chú ý, Lionel Messi (723 bàn) còn chính thức vượt qua đại kình địch Cristiano Ronaldo (721 bàn) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (không tính phạt đền) trong lịch sử.

Về phía Inter Miami, màn lội ngược dòng ấn tượng trước New England giúp đội chủ sân Lockhart tiếp tục dẫn đầu BXH MLS với 21 điểm sau 11 vòng đấu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud