1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vượt Mikel Arteta và Arsene Wenger, Unai Emery liền nói lời cay đắng với Arsenal

Vanichi

Emery đã thừa nhận rằng bản thân cảm thấy rất phấn khích sau chiến thắng trước Arsenal ngay tại Emirates.

HLV 52 tuổi đã dẫn dắt đội bóng của mình giành chiến thắng 2-0 cực kỳ thuyết phục trước Pháo thủ, giáng một đòn mạnh vào hy vọng vô địch Premier League của CLB đến từ thành London.

Aston Villa vs Arsenal
Unai Emery đã rất phấn khích sau chiến thắng trước Arsenal ngay tại Emirates.

Sau chiến thắng của Aston Villa trước Arsenal, số điểm trung bình mỗi trận mà Unai Emery giành được tại Emirates đã tăng lên 2,26 điểm.

Theo Opta , điều này đồng nghĩa với việc thuyền trưởng của Villa đã vượt trội Arsene Wenger và Arteta về số điểm trung bình đạt được sau mỗi trận đấu tại Emirates. Arteta và Arsene Wenger lần lượt có số điểm là 2,11 và 2,22.

Tỷ lệ chiến thắng của HLV người Tây Ban Nha tại Aston Villa hiện cũng đang cao hơn Wenger tại Arsenal. Tỷ lệ chiến thắng của Emery đang là 57,33% so với 57,2% của Arsene Wenger.

Xét về tổng thể, Unai Emery đã không giành được bất cứ danh hiệu nào khi dẫn dắt Arsenal. Ông chỉ giúp Pháo thủ đứng thứ 5 tại Premier League trong mùa giải duy nhất của mình tại Emirates.

Ngược lại, HLV huyền thoại Arsene Wenger đã giành được 3 chức vô địch EPL, 7 FA Cup, đồng thời lọt vào trận chung kết Champions League năm 2006 sau khi chuyển đến Emirates từ Highbury. 

Về phần Arteta, ông đã giúp Arsenal vô địch FA Cup vào năm 2020 và giúp CLB này trở thành á quân Premier League ở mùa giải trước. Với 6 trận còn lại ở mùa giải này, đoàn quân của Mikel Arteta vẫn còn cơ hội vô địch dù đang kém ĐKVĐ Manchester City 2 điểm.

Mikel Arteta vs Unai Emery
Arteta và Arsene Wenger đang thua Emery về số điểm trung bình giành được sau mỗi trận đấu tại Emirates.

Việc Emery không giành được danh hiệu nào trong thời gian tại vị ở Arsenal đã khiến chiến thắng trước đội bóng cũ càng trở nên đặc biệt hơn.

Phát biểu sau trận đấu, HLV người Tây Ban Nha nói:

“Trước trận đấu, chúng tôi cảm thấy rất có động lực và vô cùng hào hứng. Chúng tôi đã chơi một trận đấu hay. Toàn đội đã phòng ngự rất tốt và chớp thời cơ rất nhanh.

Hiệp một đã diễn ra rất khó khăn cho chúng tôi, cả đội đã cố gắng cầm bóng nhằm kiểm soát thế trận. Trong hiệp hai, chúng tôi đã thi đấu tốt hơn nhiều.

Aston Villa không phải lúc nào cũng chơi tốt như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi đã vượt lên chính mình trong trận đấu hôm nay.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi