1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vượt qua Messi, Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá với hàng loạt kỷ lục siêu khủng

Cristian Nguyen

Trong khuôn khổ vòng 30 của Saudi Pro League mùa giải 2023/2024, Al Nassr đã có một chiến thắng đầy ấn tượng trước Al Wehda với sự tỏa sáng chói lọi của ngôi sao số một câu lạc bộ, Cristiano Ronaldo.

CR7 đã chơi trong 80 phút của trận đấu trước khi được HLV Luis Castro thay ra để nghỉ ngơi. Siêu sao 39 tuổi đã hoàn thành cú hat-trick bằng các pha ghi bàn "thương hiệu" của mình, bao gồm đánh đầu, sút bằng chân trái và chân phải.

Đáng chú ý, với hat-trick mới nhất này, Ronaldo đã ghi danh vào lịch sử bóng đá thế giới với một loạt thành tích đáng chú ý.

ronakdo ăn mừng
Ronaldo lập hat-trick thứ 66 trong sự nghiệp và tạo nên một loạt kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá.

Tuyển thủ người Bồ đã có tổng cộng 66 hat-trick trong sự nghiệp, tiếp tục duy trì vị trí số 1 về số lượng hat-trick nhiều nhất trong lịch sử bóng đá.

Cầu thủ số 7 đã ghi tổng cộng 890 bàn thắng trong sự nghiệp, cũng là thành tích số 1 về số bàn thắng của một tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử.

Đặc biệt, khi được so sánh với đối thủ cạnh tranh Lionel Messi, chân sút người Bồ Đào Nha đã chính thức vượt qua đối thủ với việc ghi được nhiều bàn thắng hơn, không tính các bàn từ chấm 11m.

ronaldo ăn mừng
Kể từ khi Ronaldo bước qua tuổi 39, anh đã có cho mình 3 hat-trick trong 7 trận gần nhất.

Ngoài ra, CR7 cũng đã ghi được 3 hat-trick trong 7 trận gần nhất, đồng thời đạt được thành tích này khi đã bước sang tuổi 39 (tháng 2 vừa qua), một thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá.

Ở Saudi Pro League, Cristiano Ronaldo cũng trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử giải đấu ghi được hơn 30 bàn thắng trong một mùa giải.

Hiện tại, Ronaldo tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Saudi Pro League với 32 bàn thắng, vượt xa đối thủ gần nhất là Aleksandar Mitrovic đến 9 bàn thắng. Việc CR7 giành giải thưởng Vua phá lưới năm nay gần như chắc chắn với tỷ lệ 99%.

Rõ ràng, việc bị cấm thi đấu và trở lại với phong độ cao như hiện tại của cựu tiền đạo Real Madrid là một tuyên bố rất mạnh mẽ từ phía tiền đạo người Bồ Đào Nha. Cầu thủ số 7 đã chứng minh tuổi tác không thể làm giảm đi sự ảnh hưởng của anh tại thời điểm hiện tại.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen