1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Walker tiết lộ biệt danh 'độc lạ' của Foden sau khi hành hạ Man Utd

David Nguyen

Theo tiết lộ từ hậu vệ Kyle Walker sau trận derby Manchester, Phil Foden được các đồng đội tại Man City đặt biệt danh là “Xạ thủ”.

Ngôi sao người Anh lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Manchester United vào Chủ Nhật vừa qua.

Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhà vô địch Premier League lại nhận bàn thua từ sớm sau cú nã đại bác đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Marcus Rashford chỉ sau 8 phút bóng lăn.

Tới phút 56, Foden đã lên tiếng để san bằng tỷ số trận đấu bằng một pha dứt điểm tuyệt vời.

Ngôi sao trẻ Foden
Foden tỏa sáng rực rỡ giúp Man City đánh bại Man Utd.

Tiếp đà thăng hoa, tuyển thủ quốc gia Anh hoàn tất cú đúp đưa đội nhà vươn lên dẫn trước, khi thời gian thi đấu chỉ còn lại 10 phút. Đến phút 90+1, Erling Haaland ấn định thắng lợi 3-1 cho nhà đương kim vô địch.

Đây lại là một màn trình diễn tuyệt vời nữa của Phil Foden, và Walker rất ấn tượng với ngôi sao được gọi là “Xạ thủ” này.

"Ở mùa giải năm nay, tôi nghĩ cậu ấy chẳng thể nào tuyệt vời hơn được nữa", Walker chia sẻ với Sky Sports. 

"Đó là tiêu chuẩn mà Foden đặt ra cho chính mình, là tiêu chuẩn mà chúng tôi đặt ra cho cậu ấy, cho huấn luyện viên. Đó là điều cậu ấy cần duy trì ở hiện tại.

Khi sử dụng chân trái, chúng tôi gọi Foden là ‘Xạ thủ’ vì cậu ấy rất thích sút. Ai cũng biết cậu ấy có kỹ năng, sự điềm tĩnh để chọn vị trí. Cậu ấy đã tạo ra bàn mở tỷ số một cách tuyệt vời.

Về pha lập công thứ hai, cậu ấy ghi bàn bằng việc di chuyển từ phía cánh trái. Bạn không thấy Phil ở vị trí đó thường xuyên, nhưng điều đó cho thấy sự linh hoạt, cậu ấy có thể xuất hiện ở cả hai cánh.

Ngoài ra, Foden cũng đã được tin tưởng ở vị trí tiền đạo. 

Điều này là một phần lớn trách nhiệm mà Foden phải đảm nhiệm cho đội bóng. Chúng tôi cần những cầu thủ quan trọng như vậy để giành chiến thắng."

Walker và Foden
Walker tiết lộ rằng Foden rất chăm chỉ luyện sút trong các buổi tập.

Foden xác nhận biệt danh trên chính là nguyên nhân khiến anh có màn ăn mừng theo kiểu bắn súng. Walker tiết lộ người đồng đội từ lâu đã luôn chăm chỉ luyện sút trong các buổi tập.

"Foden đã luôn chăm chỉ tập sút từ khi tôi đến đây vào năm 2017! Cậu ấy rất thích sút", hậu vệ cánh người Anh cho biết.

"Cậu ấy luyện tập, làm việc chăm chỉ và luôn tập sút thêm. Các bàn thắng liên tục xuất hiện và cậu ấy đang thu hoạch thành quả."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen