1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Xabi Alonso 2.0' chốt đáp án quyết định về tương lai trước tin đồn với Arsenal

David Nguyen

Mới đây, tiền vệ Martin Zubimendi đã có những phát biểu đáng chú ý liên quan đến tương lai của mình, trong bối cảnh Arsenal và Barcelona đều quan tâm đến cầu thủ người Tây Ban Nha.

Cụ thể, ngôi sao sinh năm 1999 khẳng định anh vẫn đang cảm thấy hạnh phúc ở Real Sociedad, mặc dù được liên kết với nhiều ông lớn.

Zubimendi tiếp tục cho thấy phong độ cao ở mùa giải năm nay và đang cạnh tranh cho một suất tham dự Euro tại đội tuyển Tây Ban Nha.

Giao kèo giữa Zubimendi với Sociedad tồn tại số tiền giải phóng trị giá 60 triệu euro (52,6 triệu bảng Anh). Điều khoản này có thể được kích hoạt trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal từ lâu đã nhận ra tiềm năng của chàng trai 25 tuổi. Pháo thủ từng được liên kết với thương vụ chiêu mộ Zubimendi hồi tháng 1 năm 2023.

Zubimendi và Jorginho
Arsenal nhắm Zubimendi phòng trường hợp Jorginho ra đi.

Thế nhưng, nửa đỏ trắng thành London lại quyết định phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ để ký hợp đồng với Declan Rice vài tháng sau đó.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn quan tâm đến Zubimendi. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi JorginhoThomas Partey có khả năng sẽ rời sân vận động Emirates vào cuối mùa.

Bayern Munich cũng được liên kết mật thiết với tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sự quan tâm này có thể phụ thuộc vào người sẽ kế nhiệm Thomas Tuchel.

Gần đây, Barcelona cũng nổi lên như một đối thủ trong cuộc đua giành chữ ký của Zubimendi. Xavi được cho đã xác định tiền vệ này là mục tiêu quan trọng sau khi thay đổi quyết định rời Camp Nou.

Tuy nhiên, chính bản thân Zubimendi cho biết anh không quá quan tâm đến những tin đồn ngày càng nhiều xung quanh tương lai của mình tại Real Sociedad và khẳng định anh rất hài lòng ở CLB hiện tại.

Khi được hỏi về những tin đồn, Zubimendi chia sẻ với tờ Marca của Tây Ban Nha: 

"Chúng chỉ là những tin đồn, tôi rất hạnh phúc ở Real Sociedad. Đó là như ngôi nhà của tôi. Tôi không thể nói rằng tôi sẽ chơi cả sự nghiệp tại đây. 

Tiền vệ Zubimendi
Zubimendi cảm thấy vẫn hạnh phúc tại Sociedad.

CLB có thể sẽ không muốn tôi tiếp tục ở lại trong tương lai. Nhưng tôi không quan tâm đến những tin đồn này.”

Thay vì vậy, Zubimendi chỉ tập trung vào việc giành tấm vé tham dự cúp châu Âu cho mùa giải tới cùng với Sociedad: 

"Mục tiêu của chúng tôi là giành một suất tham dự cúp châu Âu cho mùa giải tới. 

Nếu làm được, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Real Sociedad tham dự cúp Châu Âu trong năm mùa giải liên tiếp. Điều đó sẽ là một thành công lớn đối với chúng tôi."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen