1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Xabi Alonso: 'Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng'

Gnoud

Bayer Leverkusen vẫn đang là đội bóng duy nhất bất bại ở mùa giải hiện tại, và họ sẽ cố gắng duy trì thành tích này bằng cách giành chức vô địch Europa League.

Tuy nhiên, đây sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với tân vương của Bundesliga khi đối thủ sắp tới của họ là Atalanta, đội bóng mà họ toàn thua trong 2 lần gặp nhau trước đó.

Atalanta đã đánh bại Leverkusen trong cả 2 lượt trận tại vòng 1/8 Europa League mùa giải 2021/2022, và Xabi Alonso biết rằng các cầu thủ của ông không thể để điều đó xảy ra lần nữa.

Leverkusen chưa từng thắng Atalanta trong quá khứ
Leverkusen chưa từng thắng Atalanta trong quá khứ.

"Trong 5 năm qua, Atalanta luôn xây dựng lối chơi dựa trên những ý tưởng của mình. Họ biết mình muốn gì và đã thành công ở Ý cũng như châu Âu," Alonso phát biểu trước truyền thông.

"Nhưng chúng tôi đã chinh chiến rất nhiều trận đấu ở Đức với những đối thủ tương tự. Chiến thuật, sự thông minh và tinh thần sẽ là những yếu tố cần thiết cho trận đấu ngày mai.

Leverkusen sẽ cần phải tận dụng không gian một cách hiệu quả nhất. Chúng tôi cũng cần quyết định nhịp độ ở một số khu vực."

Xabi Alonso khẳng định sẽ đánh bại Atalanta
Xabi Alonso khẳng định không e sợ trước Atalanta.

Leverkusen đã phá vỡ thế độc tôn kéo dài suốt 11 năm của Bayern Munich tại Đức, và chuỗi 51 trận bất bại đã mang lại cho họ biệt danh "Neverlusen" (không bao giờ thua).

Tuy nhiên, Alonso khẳng định chiến tích lịch sử này sẽ không liên quan đến quan điểm của họ trước cuộc chạm trán Atalanta.

"Khi bạn vào chung kết, bạn không chỉ tham gia để nối dài con số, bạn đến để giành chiến thắng, và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức," ông nói thêm.

"Chúng tôi sẽ ra sân với tâm thế mà toàn đội đã làm trong tất cả các trận đấu trước đó. Với 51 trận bất bại, các cầu thủ của tôi biết cách thích nghi với các tình huống khác nhau. Điều đó cũng sẽ áp dụng cho trận chung kết.

Từ đầu mùa giải, chúng tôi đã tin tưởng vào phong cách chơi bóng của mình và đó là cốt lõi của chặng đường thành công này."

Mùa giải của thầy trò Xabi Alonso chỉ còn lại 2 trận chung kết Europa League và Cúp Đức. Nếu như giành chiến thắng ở cả 2 trận đấu này, họ sẽ chính thức đi vào lịch sử khi là đội bóng đầu tiên giành cú ăn ba với thành tích bất bại.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud