1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Xabi Alonso hết lời khen ngợi Florian Wirtz sau bàn thắng ở giây 84

Gnoud

Bayer Leverkusen vừa kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 38 và tiến gần hơn đến với chức vô địch Bundesliga, sau khi đánh bại Freiburg vào tối chủ nhật.

Chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại giải quốc nội giúp đội chủ sân BayArena duy trì cách biệt 10 điểm với Bayern Munich, và họ còn lại 8 vòng đấu để chinh phục Chiếc đĩa bạc đầu tiên trong lịch sử CLB. 

Chia sẻ với DAZN sau trận đấu, HLV Xabi Alonso vui mừng cho biết: "Đó là một màn trình diễn tốt, một chiến thắng xứng đáng. Không dễ dàng để giành thắng lợi ở Freiburg nhưng chúng tôi đã làm được."

Xabi Alonso phong van
Xabi Alonso hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha còn hết lời khen ngợi cậu học trò Florian Wirtz sau khi anh mở tỷ số trận đấu ở giây 84. Ông nói tiếp:

"Không chỉ đơn thuần là bàn thắng, Wirtz còn có màn thể hiện siêu hay. Cậu ấy thực sự có phẩm chất và tôi rất vui vì sự tiến bộ của cậu ấy."

Florian Wirtz được xem là một trong những nhân tố không thể thiếu của Leverkusen ở mùa giải năm nay, và anh đã bắt đầu trận đấu trước Freiburg một cách ấn tượng.

Tiền vệ sinh năm 2003 đột phá bên cánh trái trước khi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc vào góc xa, đưa đội khách vươn lên dẫn trước sau 84 giây đầu tiên của trận đấu.

Bàn thắng sớm khiến Freiburg choáng váng nhưng họ đã kịp xốc lại tinh thần, và có được bàn gỡ hòa ở phút thứ 10 do công của tiền đạo người Nhật Bản Ritsu Doan.

Dù vậy, hai pha lập công sau đó của Adam Hlozek (phút 40) và Patrik Schick (phút 53) là đủ để thầy trò Xabi Alonso giành trọn 3 điểm ngay tại Europa-Park với tỷ số 3-2.

Leverkusen gianh chien thang
Leverkusen kéo dài thành tích bất bại lên con số 38.

Với thắng lợi này, Leverkusen đang nắm trong tay quyền tự quyết ngôi vô địch Bundesliga năm nay. Chưa hết, mục tiêu cao cả hơn của đội chủ sân BayArena là cú ăn 3 lịch sử vào cuối mùa giải.

Trừ khi gặp những vấn đề về lực lượng sau kỳ nghỉ quốc tế, nếu không, rất có thể Bayer Leverkusen sẽ trải qua mùa giải đáng kinh ngạc với thành tích bất bại.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud