1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Xác nhận rời Chelsea, Silva khiến NHM hy vọng với bài phát biểu cảm xúc

Jason Todd

Thiago chính thức xác nhận sẽ rời Chelsea vào mùa hè này, nhưng vẫn để ngỏ khả năng trở lại với vai trò là HLV.

Trung vệ người Brazil gia nhập The Blues từ PSG theo dạng cầu thủ tự do vào năm 2020, và luôn là một trụ cột quan trọng trong suốt 4 mùa giải qua. 

Silva cũng ra sân ngay từ đầu ở trận hòa 2-2 gần nhất của Chelsea với Villa. Thế nhưng với chấn thương háng, đó có thể là lần cuối cùng mà cầu thủ 39 tuổi ra sân cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Trận đấu với Villa có thể là lần cuối Silva ra sân cho Chelsea.
Trận đấu với Villa có thể là lần cuối Silva ra sân cho Chelsea.

Vừa mới đây, Silva đã xác nhận sẽ ra đi vào cuối mùa giải, cũng như thừa nhận tình yêu của mình dành cho CLB là không thể diễn tả dù ban đầu chỉ định đến Chelsea với bản hợp đồng 1 năm.

“Chelsea có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi chỉ định chơi cho CLB 1 năm, nhưng bây giờ đã là 4 năm rồi đấy.” - Thiago Silva phát biểu trên trang chủ CLB. “Không chỉ riêng tôi mà còn với gia đình tôi nữa.

Các con tôi chơi cho Chelsea nên tôi rất tự hào vì là 1 phần của đại gia đình này - theo đúng nghĩa đen. Tôi hy vọng có thể tiếp tục sự nghiệp của mình tại The Blues, nơi là ước mơ của nhiều người.

Tôi luôn cố gắng cống hiến hết mình trong bất cứ việc gì suốt 4 năm qua. Nhưng thật không may, mọi thứ đều có khởi đầu và kết thúc. Điều đó không có nghĩa đây là lời tạm biệt. Tôi hy vọng sẽ có cơ hội trở lại nơi đây vào ngày nào đó với tư cách khác.”

Silva chính thức thông báo sẽ rời Chelsea vào cuối mùa hè.
Silva chính thức thông báo sẽ rời Chelsea vào cuối mùa hè.

Nhóm CĐV Chelsea We Are The Shed hiện đang chuẩn bị một màn tri ân đặc biệt cho Silva ở trận đấu cuối cùng của mùa giải - đối đầu với Bournemouth vào ngày 19/05.

Silva nói thêm: “Thật không dễ dàng để nói lời chia tay trong mọi hoàn cảnh, và sẽ khó hơn nếu cả 2 bên đều dành cho nhau những tình cảm đặc biệt. Một ngày là The Blues, mãi mãi là The Blues.

Tôi đến đây với tư cách là một người lãnh đạo dù tự cảm thấy mình là người mới. Việc hòa nhập luôn khó khăn nhưng dần dần tôi đã trở thành 1 phần của CLB và Lampard đóng vai trò rất lớn. Tôi biết ơn anh ấy vì điều đó.

Đây chắc chắn là một kỷ niệm đẹp. Ngay cả trong những giấc mơ khó tin nhất, tôi cũng không tưởng tượng được mình có thể đạt được nhiều thành công đến vậy và giành được danh hiệu lớn nhất - Champions League tại 1 trong những CLB hàng đầu thế giới.

Lời tạm biệt dành chỉ dành cho những người rời đi và không trở lại. Tôi dự định sẽ quay lại vào một ngày nào đó.”

Chelsea cùng Chelsea nâng cao chức vô địch Champions League mùa giải 2020/2021.
Chelsea cùng Chelsea nâng cao chức vô địch Champions League mùa giải 2020/2021.

Trong suốt 4 năm, Silva đã có 151 lần ra sân và cùng Chelsea chinh phục 3 danh hiệu cao quý, bao gồm 1 Siêu cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup và đặc biệt là chức vô địch Champions League danh giá vào mùa giải 2020/2021.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd