1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Xavi để lại 13 di sản cho Barca khiến mọi đội bóng thèm muốn

Vanichi

Lò đào tạo La Masia của Barcelona thực sự là một nơi sản xuất tài năng bóng đá đáng ngưỡng mộ. Xavi Hernandez, một cựu học viên của La Masia, hiểu rõ hơn ai hết về giá trị mà lò đào tạo này đem lại cho đội một.

Kể từ khi trở thành HLV của Barca, ông đã trình làng không dưới 13 cầu thủ tài năng đến từ La Masia. Qua từng mùa giải, tất cả 13 cầu thủ đều đã được ra sân cho đội một.

Di sản bao gồm 13 tài năng của Xavi có thể được chia thành 3 giai đoạn như sau:

Mùa giải 2021/2022 (5 cầu thủ ra mắt): Ilias Akhomach, Ferran Jutgla, Alvaro Sanz, Estanis Pedrola, Mika Marmol.

Akhomach được ra mắt đội một trong trận đấu đầu tiên Xavi dẫn dắt Barca. Đó là trận derby xứ Catalan giữa Barcelona và Espanyol vào ngày 20/11/2021.

Cầu thủ La Masia
Xavi đã giúp Barca khám phá rất nhiều tài năng từ La Masia.

Tiếp theo là Ferran Jutgla trong trận gặp Osasuna, rồi đến Alvaro Sanz và Estanis Pedrola trong chuyến làm khách trước Mallorca. Cuối cùng, Mika Marmol ra sân trong trận gặp Getafe vào ngày 15/5/2022.

Mùa giải 2022/2023 (5 cầu thủ ra mắt): Marc Casado, Chadi Riad, Angel Alarcon, Aleix Garrido, Lamine Yamal.

Trong trận Champions League gặp Viktoria Plzen, Marc Casado đã có cơ hội ra mắt đội một, anh vào sân thay người ở phút 67. Chadi Riad ra mắt trong trận đấu trên sân khách với Osasuna.

Trận đấu ở Copa del Rey với Ceuta đã mang lại cơ hội đầu tiên cho Angel Alarcon. Aleix Garrido ra mắt trong trận gặp Elche.

Cuối cùng là khoảnh khắc đã đi vào lịch sử, Lamine Yamal vào sân trong trận gặp Betis vào ngày 29/4/2023. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân cho Barca tại La Liga khi mới 15 tuổi, 9 tháng và 16 ngày.

Mùa giải 2023/2024 (3 cầu thủ ra mắt): Fermin Lopez, Marc Guiu, Hector Fort.

Fermin Lopez ra sân lần đầu tiên trong trận gặp Villarreal vào ngày 27/8/2023. Marc Guiu ra mắt người hâm mộ trong trận gặp Athletic Club, anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ngay sau khi vào sân.

La Masia Messi, Xavi và Iniesta
La Masia đã, đang và sẽ trình làng nhiều tài năng bóng đá.

Cuối cùng, Hector Fort ra mắt trong trận đấu Champions League gặp Antwerp. Trong trận đấu với đó, có tới 5 cầu thủ đến từ La Masia được Xavi tung vào sân, bao gồm: Lamine Yamal, Fermin Lopez, Marc Guiu, Hector Fort, và Marc Casado.

Các cầu thủ này đều đã chơi xuất sắc, Lamine Yamal kiến tạo để Ferran Torres mở tỷ số cho Barca. Marc Guiu cũng có bàn thắng cho riêng mình bằng một pha đánh đầu ở phút bù giờ.

Tính đến thời điểm này, La Masia đã cho ra lò 207 cầu thủ kể từ khi thành lập vào mùa giải 1979/1980. Lò đào tạo trứ danh này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và hứa hẹn sẽ trình làng nhiều tài năng mới trong tương lai.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi