1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Xavi gửi lời dằn mặt đến người mới của Barca: 'Bạn sẽ đau khổ!'

Yên Trang

Barcelona đã giành trọn 3 điểm trước Sevilla trong chiến thắng 2-1 vào rạng sáng nay, như một lời tri ân đáng kính gửi tới thuyền trưởng Xavi Hernandez

Kết quả này giúp đội chủ sân Nou Camp khép lại mùa giải với vị trí thứ 2 trên BXH cùng 85 điểm.

Mùa giải tới, HLV Hansi Flick sẽ là người thay thế dẫn dắt Blaugrana. Sau trận đấu, Xavi chia sẻ: 

"Tôi cảm thấy những gì tôi đã làm trong hai năm qua là thành công. Đã có những lúc đội bóng thật sự rời vào hoàn cảnh khó khăn nhưng tôi luôn cảm thấy vui vẻ."

Ngoài ra, chiến lược gia 44 tuổi cũng thừa nhận rằng ông cảm thấy buồn bã khi phải chia tay CLB thời thơ ấu của mình.

Xavi phát biểu trong buổi họp báo.
Xavi Hernandez trong buổi họp báo cuối cùng trên cương vị HLV Barcelona.

"Giấc mơ của tôi là tiếp tục được làm việc tại Barca, nhưng tôi không có quyền quyết định. Khi tôi đến đây, mọi thứ đều mới mẻ và khó khăn.

Chúng tôi cùng nhau vô địch La Liga, giành thêm một Siêu cúp Tây Ban Nha. Nhưng năm nay đội bóng lại không có được danh hiệu nào. Tôi lấy làm tiếc vì không hoàn thành tốt trách nhiệm của mình."

Tuần qua, Barcelona thông báo chấm dứt hợp đồng với Xavi vì một phát ngôn liên quan đến tình hình tài chính khó khăn của đội bóng.  

CLB xứ Catalan đã đề nghị một bản hợp đồng với cựu HLV Bayern Munich Hansi Flick kéo dài 1 năm, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 mùa. Chiến lược gia người Đức dự kiến sẽ được công bố chính thức trong vài giờ tới.

Xavi và Hansi Flick.
HLV Xavi Hernandez cảnh báo người kế nhiệm Hansi Flick về những khó khăn ở Barcelona.

Trước khi rời đi, Xavi cũng đưa ra lời khuyên cho người kế nhiệm Hansi Flick. Ông nói rằng Flick nên chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với một thử thách to lớn khi đảm nhận vai trò HLV trưởng của Barcelona.

"Gửi đến người quản lý mới: Bạn sẽ đau khổ. Đây là một công việc khó khăn và bạn phải kiên nhẫn. Điều duy nhất có thể cứu bạn ở CLB này là chiến thắng. Đây là sự thật!"

Tuy nhiên, Xavi hoàn toàn có thể sớm trở lại công việc huấn luyện chuyên nghiệp. Theo đó, nhiều thông tin cho rằng Chelsea sẽ tổ chức một cuộc gặp mặt với chiến lược gia 44 tuổi này để xem xét khả năng bổ nhiệm ông trở thành HLV mới, thay thế Mauricio Pochettino.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang