1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Xavi rời đi, Barcelona muốn tái hợp với 'thợ săn danh hiệu' vào mùa hè

Jason Todd

Bất chấp chỉ còn vài tháng nữa là mùa giải sẽ kết thúc, cũng là lúc Xavi sẽ rời đi, Barcelona đến nay vẫn đang lùng sục khắp thị trường để tìm kiếm người thay thế cho vị chiến lược gia 44 tuổi này.

Trong vài tuần qua, hàng loạt cái tên như Hansi Flick, Roberto De Zerbi, Thomas Tuchel và Julian Nagelsmann đều lần lượt xuất hiện trong danh sách rút gọn của gã khổng lồ xứ Catalan, cùng với đó là Luis Henrique.

Tuy nhiên với việc ông thầy người Tây Ban Nha mới chỉ cập bến PSG vào mùa giải năm ngoái cùng bản hợp đồng có thời hạn đến 2025, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn cho Barcelona.

Luis Enrique lọt vào danh sách rút gọn của Barca nhằm thay thế Xavi ở mùa giải năm sau.
Luis Enrique lọt vào danh sách rút gọn của Barca nhằm thay thế Xavi ở mùa giải năm sau.

Theo những thông tin mới nhất từ Carrusel Deportivo, Giám đốc thể thao của Barcelona, Deco hiện rất muốn Luis Enrique sẽ là cái tên thay thế Xavi cho chiếc ghế nóng vào mùa hè này.

Mặc dù có một vài cái tên khác đang được xem xét, nhưng cựu chiến lược gia từng giúp Barca đoạt cú ăn ba được cho là lựa chọn yêu thích của Deco.

Bên cạnh đó, huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha cũng nhận thức rõ ràng những trở ngại nếu muốn ký hợp đồng với Enrique.

Trước đó, Enrique từng trải qua 3 mùa giải làm HLV Barcelona từ 2014 đến 2017, giúp Blaugrana chinh phục tổng cộng 9 danh hiệu khác nhau.

Trong đó có cú hat-trick La Liga, Cúp Nhà vua và đặc biệt là chức vô địch Champions League danh giá mùa giải 2014/2015.

Luis Enrique từng giúp Barca đoạt cú ăn ba vào mùa giải 2014-15.
Luis Enrique từng giúp Barca giành cú ăn ba vào mùa giải 2014/2015.

Hơn thế nữa, với tư cách là cựu cầu thủ Barca, Lucho là người hiểu rõ về những điều cốt lõi ở CLB này. Điều đó giúp ông trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn.

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm Luis Enrique vào chiếc ghế nóng ở Barcelona sẽ không dễ dàng, vì hợp đồng hiện tại của ông với PSG vẫn còn kéo dài đến mùa hè 2025.

Không những thế, Enrique còn từng cam kết tương lai với gã khổng lồ nước Pháp trong một cuộc họp báo gần đây, khẳng định bản thân không hề có ý định ra đi vào cuối mùa giải.

Vẫn còn phải xem liệu Deco và Barcelona liệu có tìm cách tiếp cận Luis Enrique và cố gắng thuyết phục ông, hay sẽ tìm kiếm những lựa chọn khác thay thế cho vị trí của Xavi để lại.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd