1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Xavi triệu tập viên ngọc quý từ lò La Masia trước trận El Clasico

Gnoud

Thời gian của Xavi tại Barcelona có thể sắp đi đến hồi kết nhưng nhiệm kỳ của ông sẽ luôn được nhớ đến, đặc biệt đối với lứa tài năng trẻ.

Cho đến nay, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã ra mắt 15 ngôi sao từ lò đào tạo La Masia trong thời gian dẫn dắt câu lạc bộ đến với một số thành công đáng kể.

Nhiều gương mặt triển vọng như Lamine Yamal hay Pau Cubarsi lập tức trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình Barcelona dù đang ở độ tuổi rất trẻ.

Trước ngày El Clasico diễn ra, tờ SPORT tiết lộ rằng Xavi vừa phát hiện thêm một “viên ngọc quý”, người thậm chí từng được tập luyện cùng đàn anh trong đội hình một, Alexis Olmedo.

Alexis Olmedo xuất hiện trong buổi tập của đội một
Alexis Olmedo xuất hiện trong buổi tập của đội một.

Một cuộc thử nghiệm mới?

Theo SPORT, Olmedo đã tham gia buổi tập ngày hôm nay cùng đội hình một nhằm chuẩn bị cho trận siêu kinh điển. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên anh được HLV Xavi triệu tập.

Cầu thủ sinh năm 2006 đã xuất hiện vài tuần trước đó và được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá nhất của lò La Masia ở vị trí trung vệ.

Olmedo gia nhập học viện của Barca vào năm 2013 và liên tục cho thấy sự tiến bộ kể từ đó. Anh thuộc thế hệ của Marc Guiu và chỉ lớn hơn Pau Cubarsi một tuổi.

Ở thời điểm hiện tại, Olmedo đa phần thi đấu cho đội Juvenil A của Barcelona và thậm chí còn ghi một bàn thắng tại UEFA Youth League mùa này.

Màn trình diễn ấn tượng đã giúp anh có một suất đá chính trong đội hình Barca Atletic, tuy nhiên chấn thương đáng tiếc hồi tháng 10 khiến anh phải nghỉ thi đấu gần 4 tháng.

Olmedo là cầu thủ chủ chốt của Barca Atletic
Olmedo là cầu thủ chủ chốt của Barca Atletic.

Hồ sơ cầu thủ

Ở tuổi 18, Olmedo đã khẳng định mình là một trong những trung vệ trẻ tài năng nhất của Tây Ban Nha và có nhận biết sâu sắc về lối chơi của Barcelona.

Điểm mạnh của anh là khả năng phán đoán tình huống, tốc độ, chuyền bóng. Bên cạnh đó là khả năng không chiến cả trong khâu phòng ngự lẫn các tình huống cố định.

Nếu tiếp tục gây ấn tượng trong buổi tập cuối cùng, Alexis Olmedo có thể sẽ được Xavi trao cơ hội ra sân ở trận siêu kinh điển trước Real Madrid.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud