1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Xavi tuyên bố đầy tự tin trước màn đụng độ Real Madrid tại chung kết Siêu cup Tây Ban Nha

Gnoud

Với thắng lợi 2-0 trước Osasuna vào rạng sáng nay (12/1), Barcelona chính thức bước vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Real Madrid, sau khi đại kình địch của họ có màn lội ngược dòng điên rồ trước Atletico một ngày trước đó.

Barcelona
Barcelona tiếng vào chung kết Siêu cup Tây Ban Nha sau khi đánh bại Osasuna với tỷ số 2-0.

Đây sẽ là năm thứ hai liên tiếp hai gã khổng lồ Tây Ban Nha chạm trán nhau trong trận chung kết của giải đấu. Vào tháng 1 năm ngoái, Barcelona đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Tuy nhiên, trận đấu lần này sẽ rất khác – ít nhất là theo suy nghĩ của HLV Xavi Hernandez.

“Real Madrid tốt hơn nhiều so với năm ngoái. Họ là một đội bóng rất mạnh, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát trận đấu và thi đấu sòng phẳng với họ. Chúng tôi sẽ không thay đổi gì nhiều," Xavi cho biết.

“Tôi tự tin giành chiến thắng vì lối chơi, cách tiếp cận trận đấu trước Real Madrid. Chúng tôi đã làm được điều đó ở trận đấu năm ngoái cũng như ở trận El Clasico đầu mùa giải này cho đến phút thứ 60.

“Đó là cách trận đấu phải diễn ra, thống trị nó và lấy đi nhiều thứ hơn từ họ. Hãy để DNA của chúng tôi được thấy rõ hơn bao giờ hết. Chúng tôi có đủ động lực và đây là lúc thể hiện trận đấu hay nhất của mình.”

Xavi Hernandez
Xavi tự tin có thể đánh bại Real Madrid tại Siêu cup Tây Ban Nha.

Tự tin là vậy, song Barcelona đang găp phải một tổn thất về lực lượng khi Raphinha phải rời sân trong trận đầu tiên gặp Osasuna.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha xác nhận rằng tiền đạo 27 tuổi gặp phải chấn thương gân khoeo và được chuẩn đoán sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất hai tuần.

Điều đó có nghĩa là số 11 của Barca sẽ bỏ lỡ trận El Clasico vào chủ nhật tới và cả trận đấu ở La Liga với Real Betis vào cuối tuần sau.

Barcelona vs Osasuna
Raphinha gặp phải chấn thương trọng trận đấu với Osasuna.

Raphinha sẽ tiến hành chụp MRI trong 24 giờ tới để xác định rõ hơn về mức độ nghiêm trọng của chấn thương, nhưng dự đoán là anh ấy sẽ không trở lại sớm nhất cho đến cuối tháng Giêng.

Đây là một tổn thất lớn đối với Barcelona khi tuyển thủ người Brazil là chân sút sáng giá nhất của họ trong những tuần gần đây. May mắn thay, họ đã có sẵn người thay thế là tài năng trẻ Lamine Yamal, và cả Ferran Torres.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud