1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Xavi vẫn có thể tiếp tục dẫn dắt Barca trong mùa giải tới?

Gnoud

Nếu như mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, Xavi Hernandez sẽ không còn là huấn luyện viên trưởng của Barcelona trong 4 tháng tới.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã đưa ra tuyên bố từ chức vào cuối mùa giải, sau hàng loạt kết quả bết bát của CLB trước đó. Và giờ đây anh lại lưỡng lự khi muốn rút lại quyết định đó.

Dù vậy, Xavi vẫn liên tục nhắc lại rằng không có chuyện anh tiếp tục ở lại câu lạc bộ. Tuy nhiên, tờ Sports Brief đã đưa ra 3 điều kiện có thể thay đổi quyết định của ông.

Xavi Barcelona
Xavi vẫn có thế tiếp tục dẫn dắt Barcelona vào mùa giải tới.

Điều kiện 1: Phong độ

Barcelona bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ kể từ khi Xavi tuyên bố từ chức. Hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ, Lewandowski trở lại với phong độ vốn có, và lối chơi tập thể bắt đầu gắn kết hơn.

Gã khổng lồ xứ Catalan đang nắm giữ mạch 10 trận bất bại trên mọi đấu trường. Trong đó, có 5/7 trận giữ sạch lưới.

Do đó, điều kiện đầu tiên để Xavi cân nhắc ở lại Camp Nou là tiếp tục duy trì phong độ hiện tại của đội bóng cho đến cuối mùa giải, ở mọi đấu trường.

Barcelona thể hiện phong độ ấn tượng
Barcelona thể hiện phong độ ấn tượng kể từ sau tuyên bố từ chức của Xavi.

Điều kiện 2: Yêu cầu chính thức

Nếu Barcelona đạt được kỳ vọng về nhiều mặt và thể hiện một sự bứt phá đến cuối mùa giải, thì việc Xavi ở lại vẫn chưa thực sự đảm bảo.

Thường xuyên bị coi là vật tế thần mỗi khi đội bóng tụt phong độ, huyền thoại của Barca không phải là người có thể tự mình xoay chuyển tình thế.

Vì vậy, Xavi sẽ cần một yêu cầu chính thức được ban hành từ văn phòng câu lạc bộ, một yêu cầu mà anh sẽ xem xét chấp nhận.

Xavi vẫn có thể tiếp tục dẫn dắt Barca
Xavi vẫn có thể tiếp tục dẫn dắt Barca.

Điều kiện 3: Tài chính

Xét đến tình hình của mùa giải tới, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ cần một số bản hợp đồng chất lượng để đảm bảo sự cạnh tranh giữa các cầu thủ được duy trì ở mức độ cao nhất.

Một tiền vệ phòng ngự, một tiền đạo cánh và một hậu vệ trái sẽ là mục tiêu hàng đầu mà câu lạc bộ dành cho bất kỳ HLV mới nào đến, và Xavi cũng không ngoại lệ.

Để quyết định ở lại, Xavi sẽ cần nắm rõ liệu Barca có đủ tiền để mang về những cầu thủ mục tiêu hay không. Và áp lực ở mặt này đè nặng lên vai Joan Laporta.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud