1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Xếp Palmer dự bị, Neville chọn 3 gương mặt 'ưu tú nhất' cho hàng công ĐT Anh tại Euro

David Nguyen

Mới đây, Gary Neville đã đưa ra dự đoán về ba cái tên sẽ đá chính ở hàng công của ĐT Anh tại Euro 2024. 

Trong đó, ngôi sao của Chelsea và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa này, Cole Palmer, lại bị huyền thoại Man Utd ngó lơ.

Gareth Southgate đang có trong tay hàng loạt những ngôi sao tài năng cho kỳ Euro sắp tới. Tam Sư chắc chắn sẽ quyết tâm giành được một danh hiệu lớn kể từ năm 1966.

Đại diện đến từ xứ sở sương mù đang sở hữu một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới là Harry Kane, cùng với loạt cầu thủ tấn công xuất sắc như Bukayo Saka, Phil Foden, Jude Bellingham và Cole Palmer.

Palmer đã rời Manchester City để gia nhập Chelsea hồi mùa hè năm ngoái. Sao mai sinh năm 2002 vừa trải một mùa giải ra mắt tuyệt vời tại Stamford Bridge, ghi được 24 bàn thắng và đóng góp 13 kiến tạo.

Palmer vừa có bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh ở trận giao hữu với <a href=
Palmer vừa có bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh ở trận giao hữu với Bosnia.

Với phong độ cao như vậy, Palmer gần như sẽ có tên trong danh sách 26 cầu thủ cuối cùng của tuyển Anh tại Euro. Thắc mắc duy nhất hiện tại là liệu anh có thể chiếm suất đá chính hay không.

Cựu ngôi sao Man City đã tận dụng triệt để cơ hội của mình khi để lại ấn tượng ở trận giao hữu của Anh trước Bosnia. 

Tiền vệ thuộc biên chế Chelsea ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG ở chiến thắng 3-0 tại sân St James' Park.

Dẫu vậy, cựu hậu vệ của Manchester United và ĐT Anh, Neville, đánh giá Palmer nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị tại Euro. Tượng đài Old Trafford tin rằng Foden và Saka sẽ chơi bên cạnh Kane trên hàng công Tam Sư.

Kane sẽ dẫn dắt hàng công của tuyển Anh khi vừa có một mùa giải ra mắt ấn tượng tại Bayern, ghi được 44 bàn thắng trong 45 trận cho đội bóng nước Đức.

Neville kỳ vọng Saka sẽ đá ở cánh phải sau khi giúp Arsenal cạnh tranh đến cùng cho ngôi vô địch Premier League. 

Ngoài ra, cựu hậu vệ Man Utd cho rằng Foden, người vừa cùng Man City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp, có thể chơi ở cánh trái.

Bàn luận về những khó khăn của việc lựa chọn đội hình cho tuyển Anh tại Euro 2024, Neville chia sẻ trên The Overlap: 

"Câu hỏi là, Gareth làm thế nào để có thể đưa mọi tài năng vào đội mà vẫn giữ được sự cân bằng?

Ông ấy không thể làm cho tất cả mọi người hài lòng. Chiến thắng 3-0 trước Bosnia càng làm cho các vấn đề trở nên khó khăn hơn.

Kane đá ở vị trí trung phong là điều hiển nhiên. Bellingham có thể đá phía sau cậu ấy như một số 10 trong một hàng tiền vệ ba người, còn Saka xuất phát ở cánh phải.

Ngoài ra, Foden là cầu thủ xuất sắc nhất mùa vừa qua và chàng trai này phải đá chính. Đội tuyển Anh hiện có ba chân chạy cánh trái xuất sắc. Palmer là một trong số đó.

Nhưng hiện nay, các cầu thủ đá cánh có xu hướng chơi bó vào trung lộ. Vì vậy, Foden có thể sẽ đảm nhận vai trò bên hành lang trái, vị trí anh từng chơi tại Man City."

Neville tin rằng bộ 3 trên hàng công tuyển Anh tại Euro là Foden, Kane và Saka
Neville tin rằng bộ 3 trên hàng công tuyển Anh tại Euro là Foden, Kane và Saka.

Hãy cùng chờ xem Southgate sẽ bố trí hàng công như thế nào để giúp Tam Sư chinh phục giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ đội tuyển.

heartlike
1 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen