1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Xhaka nên giải nghệ sau khi Leverkusen thua Atalanta

Vanichi

Ngoài việc khiến giấc mộng ăn ba của Bayer Leverkusen tan thành mây khói. Ademola Lookman còn biến Granit Xhaka thành gã hề trong trận chung kết Europa League vừa diễn ra.

Lookman đã mở tỷ số cho Atalanta ở phút thứ 11, chỉ mất thêm 15 phút, cầu thủ 27 tuổi này đã có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình.

Anh thể hiện kỹ thuật điêu luyện trước mặt Xhaka, trước khi ghi một bàn thắng đẹp mắt để nhân đôi cách biệt cho Atalanta. Tiền đạo này còn có thêm một bàn thắng khác ở phút 75 để hoàn tất cú hat-trick.

Lookman Atalanta
Lookman đã có tình huống phô diễn kỹ thuật khiến Xhaka phải xấu hổ.

Trong 3 bàn thắng thì bàn thứ 2 của Lookman là đáng chú ý nhất. Cầu thủ người Nigeria đã "xâu kim" Granit Xhaka để mở góc dứt điểm. Anh khiến cựu tiền vệ của Arsenal trông như một gã hề, trước khi ghi bàn bằng một cú sút ngoài vòng cấm.

Nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước pha bóng xuất thần của Lookman. Ngược lại, cũng có nhiều ý kiến chỉ trích nhắm vào Xhaka sau nỗ lực phòng ngự bất thành. Trên MXH, một người dùng bình luận: "Lookman đã đưa Xhaka đến viện dưỡng lão sau pha bóng này."

Một người khác nói thêm: "Lookman vừa đưa Xhaka trở lại Arsenal."

Một tài khoản nữa cũng bày tỏ sự đồng tình: "Granit Xhaka đã đem vận đen của Arsenal đến cho Leverkusen. Nhìn anh ta phòng ngự thật đau mắt."

Xhaka năm nay đã bước sang tuổi 31, anh ra sân 49 trận trên mọi đấu trường cho nhà vô địch Bundesliga 2023/2024. Cựu cầu thủ của Arsenal đã có cho mình 3 bàn và 2 kiến tạo trong 49 lần ra sân đó.

Một con số không quá ấn tượng, tuy nhiên, vai trò thật sự của Granit Xhaka nằm ở việc dẫn dắt lối chơi, cũng như là làm thủ lĩnh về mặt tinh thần.

Bên kia chiến tuyến, với cú hat-trick để đời, Lookman đã chứng tỏ được giá trị của mình. Hẳn là nhiều ông lớn tại châu Âu đã bắt đầu để ý đến anh. Vì vậy, đây cũng là lúc Atalanta nên nghĩ về việc giữ chân người hùng của mình.

Xhaka
Nhiều người dùng MXH đã chỉ trích pha phòng ngự nghiệp dư của Xhaka.

Thất bại trước Atalanta cũng đặt dấu chấm hết cho kỷ lục bất bại 51 trận của Leverkusen. Đoàn quân của Xabi Alonso đã vô địch Bundesliga mà không thua trận nào mùa này, hơn đội xếp thứ 2 là Stuttgart 17 điểm và hơn đội xếp thứ ba là Bayern Munich 18 điểm.

Leverkusen vẫn có thể hoàn thành cú đúp quốc nội, bằng cách giành Cup quốc gia Đức vào cuối tuần này. Xabi Alonso và các học trò sẽ có cuộc đối đầu với đội hạng 2 là FC Kaiserslautern trong trận chung kết. Trận thua Atalanta đã khiến Leverkusen có 35 năm trắng tay tại đấu trường châu Âu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi