1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Xúc phạm Greenwood, Bellingham đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu dài hạn

Gnoud

Ngôi sao của Real Madrid, Jude Bellingham có thể phải đối mặt với án phạt treo giò dài hạn nếu như hành vi xúc phạm của anh đối với Mason Greenwood hồi đầu tháng được chứng tỏ.

Cụ thể, Getafe đã gửi đơn khiếu nại lên ban tổ chức La Liga sau trận thua 0-2 trước Real Madrid ngày 2/2, ngay khi phát hiện Bellingham gọi thẳng mặt Greenwood là “thằng h**p d*m”.

Jude Bellingham Mason Greenwood
Bellingham đối diện với án phạt nặng từ RFEF sau hành vi xúc phạm Greenwood.

La Liga sau đó đã đưa đơn khiếu nại này đến Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) và ghi nhận rằng trường hợp này cần được điều tra thêm. Trong báo cáo, ban tổ chức nêu rõ (trích dẫn qua ESPN): 

"Sau khi trận đấu kết thúc, các tin nhắn được phát hiện trên mạng xã hội liên quan đến một sự việc có thể xảy ra. Cầu thủ đội khách Jude Bellingham bị cáo buộc đã xúc phạm Mason Greenwood bằng tiếng Anh.”

Theo The Sun, RFEF đã bổ nhiệm một thẩm phán để điều tra toàn bộ những khiếu nại trên, và kết luận sẽ được đưa ra trong vòng hai tuần tới.

Nếu như Bellingham bị kết tội và vụ việc được xem là “nghiêm trọng”, anh sẽ bị cấm thi đấu tổng cộng 4 trận. Tuy nhiên, trong trường hợp vụ việc bị coi là “rất nghiêm trọng”, con số sẽ lên đến 10 trận.

Jude Bellingham bi ket toi
Bellingham có thể bị treo giò 10 trận vụ việc được xem là

Và nếu án phạt được áp dụng, Bellingham rất có thể sẽ vắng mặt đến tháng 5 và chỉ trở lại thi đấu cho Real Madrid trong 5 trận cuối cùng của La Liga mùa giải 2023/24.

Đồng thời, tiền vệ sinh năm 2003 cũng sẽ bỏ lỡ trận El Clasico sắp tới trên sân nhà gặp Barcelona, diễn ra vào ngày 21/4.

Tuy nhiên, với việc Real Madrid tiếp tục tham dự đấu trường Champions League, Bellingham có thể trở lại để đối đầu với đại kình địch, nếu các trận đấu khác được dời lại.

Hiện tại, cả Bellingham, Greenwood và hai CLB liên quan đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận công khai nào về vụ việc trên. Tuy nhiên, Los Blancos và Getafe sẽ có 10 ngày để đưa ra quyết định kháng cao hay không.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud