1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ý nghĩa thực sự của chiếc cúp Euro 2024 với Tây Ban Nha

Vanichi

Luis de la Fuente và đội của ông chuẩn bị đối đầu với Pháp trong trận bán kết Euro 2024, chiếc cúp bạc châu Âu thứ 4 gần như đã ở ngay trước mắt sau 12 năm lên ngôi tại Euro 2012. Tây Ban Nha đã từng 3 lần vô địch Euro, nhưng chiến thắng tại Euro 2024 sẽ là một cột mốc đặc biệt đối với De la Fuente và các học trò.

Lịch sử hào hùng nói trên chắc chắn chỉ đóng vai trò là nguồn cảm hứng, nhưng cũng sẽ là động lực để các cầu thủ của Tây Ban Nha hướng đến chiến thắng trong kỷ nguyên mới, theo cách mới và trong bối cảnh khác biệt.

La Roja hiện tại là một thế hệ cầu thủ mới, với phong cách chơi khác biệt so với những thế hệ trước. Họ không còn dựa vào tiki-taka truyền thống nữa, mà thay vào đó là lối chơi tấn công tốc độ và hiệu quả hơn.

Hiệu ứng WilliamsYamal

Hai cầu thủ trẻ Nico Williams và Lamine Yamal là những ví dụ điển hình cho sự thay đổi này. Cả hai đều là những cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn, kỹ thuật và có khả năng tạo đột biến. Williams đã ghi bàn trong trận đấu với Georgia, còn Yamal đã có 3 kiến tạo tại kỳ Euro lần này.

Lamine Yamal và Nico Williams
Lamine Yamal và Nico Williams đang làm mưa làm gió tại Euro 2024.

Barcelona đã xác định Yamal không phải là cầu thủ để bán, điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 1 tỷ euro của cầu thủ 16 tuổi đã nói lên tất cả. Williams cũng đang được Athletic Club định giá khoảng 58 triệu euro và đang được rất nhiều ông lớn để ý.

Hơn nữa, dòng máu đến từ nhiều quốc gia của 2 cầu thủ nói trên chắc chắn cũng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho ĐT Tây Ban Nha. Kỷ nguyên của sự đa dạng sắc tộc trong nội bộ La Roja như ĐT Pháp hiện tại.

Một bước đột phá với Rodri

Rodri, tiền vệ trụ của Tây Ban Nha, cũng là một nhân tố quan trọng trong lối chơi của đội tuyển. Anh là cầu thủ giữ vai trò kết nối giữa hàng thủ và hàng công, giúp cho lối chơi của đội tuyển trở nên ổn định và hiệu quả hơn.

Thời đại của Sergio Busquets, Andres Iniesta và Xavi đã qua từ lâu. Tuy nhiên, ở vị trí tiền vệ trụ, Rodri đang là hạt nhân giữ cho toàn bộ đội hình hoạt động, anh giúp tịnh tiến bóng về phía trước và tạo bệ phóng cho các đồng đội tỏa sáng.

Rodri ĐTQG Tây Ban Nha
Rodri là hạt nhân trong lối chơi của ĐTQG Tây Ban Nha.

Rodri đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của anh ấy. Việc không thể ghi nhiều bàn thắng đã khiến tiền vệ của Man City trở thành một người hùng thầm lặng và ít được chú ý đến.

Man City gần như bất bại trong mùa giải vừa qua mỗi khi Rodri có mặt trong đội hình, những đóng góp tại Euro 2024 cho Tây Ban Nha cũng đã tiếp tục nói lên vai trò không thể thay thế của tiền vệ 28 tuổi tại mọi đội bóng mà anh thi đấu.

Sau quá nhiều vinh quang tại Man City, Rodri mới chỉ có được 1 chức vô địch Nations League không mấy danh giá cùng Tây Ban Nha. Nếu đăng quang tại Euro lần này, thì vị thế của Rodri trong lịch sử bóng đá thế giới sẽ tiếp tục được củng cố vững chắc.

Kết thúc một hành trình

Chiến thắng Euro 2024 sẽ là kết quả của một quá trình dài và gian khổ. Tây Ban Nha đã phải trải qua một cuộc tái thiết sau thất bại tại World Cup 2022. Họ đã thay đổi huấn luyện viên và thay đổi lối chơi.

Carvajal và Nacho
Các cầu thủ của ĐT Tây Ban Nha đã trải qua một hành trình dài để có mặt tại bán kết Euro 2024.

Bắt đầu bằng việc nói lời tạm biệt với huấn luyện viên Luis Enrique, Tây Ban Nha đã bổ nhiệm Luis de la Fuente và vượt qua vô số khó khăn để bước đầu có được những hy vọng mới.

Nhiều cầu thủ trong đội hình của La Roja cũng đã có một mùa giải vất vả, có những câu thủ đã chơi tới gần 60 trận trong mùa giải vừa qua. Chức vô địch Euro 2024 chắc chắn sẽ là một cái kết có hậu cho cuộc đua dài hơi, đầy vất vả của các tuyển thủ Tây Ban Nha.

Chiến thắng tại Euro 2024 sẽ là minh chứng cho sự nỗ lực và quyết tâm của đội tuyển Tây Ban Nha. Nó cũng sẽ là một cột mốc đặc biệt đối với huấn luyện viên Luis de la Fuente.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi