1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Yamal lập kỷ lục kéo dài 2 thập kỷ, biến Ronaldo 'chỉ còn là cái tên'

Jason Todd

Yamal tiếp tục tỏa sáng rực rỡ tại Euro 2024 trong chiến thắng thuyết phục của Tây Ban Nha trước Georgia ở vòng 16 đội.

Bất ngờ để Georgia mở tỷ số sau bàn phản lưới của Le Normand, ĐT Tây Ban Nha nhanh chóng tái lập thế trận dồn ép và giành chiến thắng thuyết phục 4-1 nhờ các pha lập công của Rodri, Fabian Ruiz, Nico WilliamsDani Olmo.

Nhưng tâm điểm trận đấu chắc chắn sẽ thuộc về Lamine Yamal, dẫu tài năng trẻ của Barca không điền tên mình lên bảng tỷ số.

Yamal tiếp tục để lại dấu ấn lớn giúp Tây Ban Nha hạ gục Georgia ở vòng 16 đội Euro 2024.
Yamal tiếp tục để lại dấu ấn lớn giúp Tây Ban Nha hạ gục Georgia ở vòng 16 đội Euro 2024.

Bên cạnh tình huống “một mình làm hết” trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Fabian Ruiz, Yamal còn trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở vòng knock-out Euro, cầu thủ U21 tạo ra nhiều cơ hội nhất trong 1 trận knock-out Euro (6 vs Georgia).

Hơn nữa, đường kiến tạo cho Fabian Ruiz sáng nay còn giúp Yamal chính thức trở thành cầu thủ châu Âu tuổi teen đầu tiên có tối thiểu 2 kiến tạo tại 1 giải đấu lớn (Euro/World Cup) sau 20 năm, kể từ Ronaldo tại Euro 2004.

Dù phần nào thất vọng vì không ghi được bàn thắng, Lamine Yamal đến nay thật sự là mảnh ghép không thể thay thế trong hành trình chinh phục chiếc cúp bạc của Tây Ban Nha.

Yamal căn bàn kỷ lục kiến tạo sau 20 năm của Ronaldo.
Yamal căn bàn kỷ lục kiến tạo sau 20 năm của Ronaldo.

Về phía mình, Tây Ban Nha sẽ chạm trán chủ nhà Đức ở tứ kết. Đây chắc chắn là thử thách khó nhằn nhất cho thầy trò De la Fuente kể từ đầu Euro 2024 cho đến nay. Nhưng đó còn là cơ hội để các cầu thủ chứng tỏ khả năng của mình, đặc biệt là Yamal.

Một màn trình diễn ấn tượng trước Đức sẽ giúp Yamal tiếp tục khẳng định vững chắc tên tuổi của mình ở độ tuổi 16. Hãy cùng chờ xem, liệu tài năng trẻ Barca cùng La Roja có thể vượt cửa ải Die Mannschaft ở tứ kết hay không!

Tất cả sẽ được trả lời vào trận tứ kết giữa Tây Ban Nha và Đức vào 11h00, ngày 05/07 trên sân MHPArena.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd