1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Yamal - Williams: Hai chiếc 'Ferrari' đưa bóng đá Tây Ban Nha sang trang

Gnoud

Hai cầu thủ chạy cánh đầy triển vọng của Tây Ban Nha - Nico Williams và Lamine Yamal một lần nữa chứng minh La Roja là đối thủ không thể xem nhẹ tại Euro 2024.

Cú tạt bóng của Williams đưa bóng lần lượt sượt qua MorataDonnarumma trước khi đập chân Calafiori đi vào lưới, đưa Tây Ban Nha vào vòng 16 đội sớm 1 trận.

Về phía Ý, số phận của họ sẽ được quyết định ở lượt trận cuối gặp Croatia. Biết sẽ khó khăn nhưng “Thiên thanh” không có quyền phàn nàn, bởi họ có thể đã phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua trước La Roja.

Theo thống kê, thầy trò HLV Luis de la Fuente vượt trội hơn đối thủ về mọi mặt. Họ kết thúc trận đấu với tận 20 cú sút, nhiều gấp 5 lần so với ĐT Ý.

Đội hình của Tây Ban Nha cũng cực kỳ cân bằng. Rodri đóng vai trò chốt chặn ở tuyến giữa, đảm bảo sự chắc chắn để cho hai chiếc Ferrari Williams và Yamal thoải mái xuyên phá hàng thủ “Thiên thanh”.

Yamal và Williams
Yamal và Williams liên tục khiến hàng thủ ĐT Ý phải vất vả chống đỡ.

Nếu như Williams cho thấy tốc độ và sự nguy hiểm ở những cú tạt bóng thì Yamal lại thiên về những pha cắt vào trong, hoặc chồng biên với đàn anh Dani Carvajal.

Hai phong cách đi bóng khác nhau, song cả hai đều tạo ra những đường bóng “sắc như dao cạo”. Điển hình như tình huống dẫn đến pha phản lưới nhà của Calafiori.

Nếu như trước đó, mọi ánh mắt đều đổ dồn về Yamal khi anh là cầu thủ trẻ nhất có đường kiến tạo tại một kỳ Euro thì lần này là lúc Williams tỏa sáng. 

Chỉ trong 2 phút, tiền đạo sinh năm 2002 lần lượt đánh bại Giovanni Di Lorenzo để tạo cơ hội cho Pedri đánh đầu, rồi tiếp tục solo qua người Lorenzo để tạo nên bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Phát biểu sau trận đấu, Williams hạnh phúc cho biết:

"Tôi nghĩ đây là màn trình diễn trọn vẹn nhất mà tôi có được trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, tôi hy vọng có thể tiếp tục giúp đội nhà bằng hết khả năng của mình. 

Tôi luôn mơ ước được tham gia ở cấp độ này, thi đấu tại Euro và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận."

Nico Williams nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Nico Williams nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Có thể nói, hai chiếc máy chạy tốc độ nhưng đầy kỹ thuật của Tây Ban Nha đang tạo ra một làn gió mới tại giải đấu năm nay và khiến cho mọi hàng thủ tại Euro 2024 phải cực kỳ cảnh giác.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud