1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Zidane bất ngờ lọt vào tầm ngắm của Man Utd trong nỗ lực thay thế Ten Hag

Jason Todd

Sir Jim Ratcliffe được cho là rất muốn bổ nhiệm huyền thoại Zinedine Zidane trở thành HLV tiếp theo của Man Utd.

Tỷ phú người Anh đã lập tức thực hiện không ít thay đổi kể từ khi chính thức tiếp quản Man Utd, bao gồm bổ nhiệm Omar Berrada vào vị trí Giám đốc điều hành sau thất bại trong việc theo đuổi Dan Ashworth.

Và với áp lực ngày càng lớn đè nặng lên HLV Ten Hag, đặc biệt sau trận thua bạc nhược 1-2 trước Fulham vào cuối tuần qua, Ratcliffe bất ngờ đưa Zidane vào tầm ngắm cho chiếc ghế HLV ở Old Trafford, theo Foot Mercato.

HLV Ten Hag đang chịu rất nhiều áp lực sau thất bại trước Fulham vào cuối tuần qua.
HLV Ten Hag đang chịu rất nhiều áp lực sau thất bại trước Fulham vào cuối tuần qua.

Vị chiến lược gia người Pháp vốn đã là huyền thoại của làng túc cầu từ khi còn là cầu thủ với sự nghiệp đầy lẫy lừng trong màu áo tuyển Pháp, Juventus và Real Madrid, trước khi trở thành HLV trưởng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào năm 2016.

Nhờ vào khả năng lèo lái của Zidane, Real Madrid đã liên tiếp chinh phục rất nhiều các danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 2 La Liga, 2 Cúp Nhà vua TBN, 2 Siêu cúp TBN, 2 Siêu cúp châu Âu và đặc biệt là 3 chức vô địch Champions League danh giá liên tiếp từ năm 2016-2018.

Sau khi rời đội chủ sân Bernabeu vào năm 2021, Zidane cho đến nay vẫn chưa dẫn dắt thêm bất kỳ đội bóng nào. Dù vậy Ratcliffe hy vọng có thể lôi kéo chiến lược gia 51 tuổi trở lại với băng ghế huấn luyện với vị trí thuyền trưởng của Man Utd.

Zidane vẫn chưa dẫn dắt bất kỳ CLB nào kể từ khi rời Real Madrid vào năm 2021.
Zidane vẫn chưa dẫn dắt bất kỳ CLB nào kể từ khi rời Real Madrid vào năm 2021.

Động thái này phần nào cũng hợp lý khi có thông tin cho rằng mối quan hệ giữa Rashford và Erik ten Hag đã hoàn toàn rạn nứt, thậm chí cả 2 còn không nói chuyện với nhau ở thời gian gần đây.

Vì vậy vị trí của HLV Ten Hag càng trở nên lung lay hơn khi nhiều lo ngại cho rằng mối quan hệ này không thể được hàn gắn. Trong khi đó, Rashford vừa đồng ý gia hạn với Man Utd ở mùa hè năm ngoái với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương 300.000 bảng/tuần.

Bên cạnh Rashford, Antony cũng là cái tên đang nhận được nhiều chú ý ở mùa giải năm nay. Tiền đạo người Brazil đang phải đối mặt với nguy cơ ra đi vào kỳ chuyển nhượng sắp tới khi không có được phong độ tốt nhất.

Cả Antony và Rashford đều đang gặp phải rất nhiều vấn đề ở Man Utd mùa giải năm nay.
Cả Antony và Rashford đều đang gặp phải rất nhiều vấn đề ở Man Utd mùa giải năm nay.

Đến nay, Antony vẫn chưa có bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào ở Ngoại hạng Anh và Man Utd đang xem xét có thể cho phép cựu sao Ajax rời đi nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý.

Về phía mình, với thất bại trước Fulham, Man Utd đã bị chấm dứt chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đồng thời khó có cơ hội chen chân vào top khi mới chỉ có 44 điểm sau 26 vòng đấu, ít hơn vị trí thứ 4 của Villa 8 điểm.

Giờ đây trước mắt HLV Ten Hag cùng các học trò là chuyến làm khách tại City Ground của Nottingham Forest vào 02:45 rạng sáng mai, thứ Năm ngày 29/02.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd