1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arteta và Saliba khẳng định Arsenal đã có bước tiến lớn sau trận hòa Man City

Jason Todd

Mikel Arteta xem trận hòa trước Man City là một điểm quý giá trong cuộc đua tam mã, dù cho thừa nhận Arsenal “không trọn niềm vui” với kết quả này.

Chiến lược gia Tây Ban Nha đã dành lời khen cho các học trò, cũng như khẳng định Arsenal đã có bước tiến lớn trong cuộc đua danh hiệu, bất chấp đã đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Liverpool.

Ở mùa giải năm ngoái, Pháo thủ từng bị Man City đả bại 1-4, nhưng họ đã khiến thầy trò Pep Guardiola bế tắc trong suốt 90 phút trận đấu đêm qua.

Đây đồng thời cũng là lần đầu tiên The Citizens không thể ghi bàn trên sân Etihad kể từ tháng 10/2021.

Arsenal khiến Man City gặp bế tắc trong suốt 90 phút ở Etihad.
Arsenal khiến Man City gặp bế tắc trong suốt 90 phút ở Etihad.

HLV Arteta cho rằng một điểm quý giá trước Man City có thể mang lại cho Arsenal sự tự tin, đặc biệt ở hàng phòng ngự.

"Chắc chắn là bạn không thể trọn vẹn niềm vui được. Nhưng tôi nghĩ toàn đội đã có một bước tiến lớn." - Mikel Arteta phát biểu sau trận đấu.

"Chúng tôi đã có kinh nghiệm thi đấu ở Etihad trong mùa giải trước. Cả đội đã triển khai một lối chơi khác biệt, và lẽ ra nên làm tốt hơn ở những khoảnh khắc, đặc biệt là khi có bóng ở 1/3 cuối sân.

Chúng tôi đã làm tốt. Năm 2021 là lần cuối họ không ghi bàn trên sân nhà, đã 3 năm trôi qua, và điều đó thật sự khó khăn.

Chúng tôi đã sẵn sàng giành chiến thắng, nhưng nếu không thể thì trận hòa cũng là kết quả chấp nhận được. Chúng tôi đã thi đấu ở đây 11 tháng trước và kết quả khi ấy rất khác."

Arteta khẳng định Arsenal đã có bước tiến lớn sau trận hòa đêm qua.
Arteta khẳng định Arsenal đã có bước tiến lớn sau trận hòa đêm qua.

Trong khi đó, hậu vệ Saliba cũng đồng ý với nhận định của Mikel Arteta. Trung vệ người Pháp nói thêm: "Chúng tôi không thể hài lòng, nhưng không sao cả.

Toàn đội học được rằng không thể chiến thắng ở một vài trận đấu. Chúng tôi không nên thua ở những trận đấu kiểu này, vì vậy mọi người đã làm rất tốt.

Cả đội hơi ‘đau đầu’. Chúng tôi biết họ là CLB mạnh nhất thế giới nên phải tập trung suốt trận đấu. Chúng tôi đã thành công ngăn họ ghi bàn, nhưng lại gặp phải vấn đề tương tự. Nhưng mọi người rất vui."

Saliba cũng đồng tình với ý kiến của Mikel Arteta.
Saliba cũng đồng tình với ý kiến của Mikel Arteta.

Trong suốt 90 phút ở Etihad, Arsenal đã chủ động lùi sâu, cũng như không cho các chân sút Man City có khoảng trống trong và xung quanh vòng cấm.

HLV Pep Guardiola thừa nhận: "Tôi biết rõ các phương án và tổ chức gây áp lực tầm cao của toàn đội.

Chúng tôi đã đối đầu với khối phòng ngự thấp và Arsenal thực sự xuất sắc. Họ được quản lý tốt với các cầu thủ chất lượng.

Chúng tôi có thể cải thiện ở một số khía cạnh nhưng tôi hài lòng. Tôi đã nói với đội đừng buồn. Hãy tôn trọng Arsenal vì những gì họ đã làm."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd