1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bellingham lên tiếng về án phạt cấm thi đấu trong ngày san bằng kỷ lục của Gerrard

Jason Todd

Tiếp đón RB Leipzig trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid phải rất chất vật mới có thể đi tiếp dù đã nắm trong tay lợi thế không hề nhỏ sau trận lượt đi.

Với chiến thắng tối thiểu trên đất Đức, Real Madrid chọn cách nhập cuộc từ tốn ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League. Tuy nhiên, chính cách chơi này lại khiến đoàn quân HLV Ancelotti gặp khó.

Los Blancos thậm chí còn không có bất kỳ tình huống hãm thành nguy hiểm nào suốt 45 phút đầu tiên. Và phải chờ đến phút 65, Real Madrid mới được hưởng niềm vui với bàn mở tỷ số của Vinicius Jr. sau đường kiến tạo từ Bellingham.

Vini Jr. giúp Real Madrid mở tỷ số ở phút 65.
Vini Jr. giúp Real Madrid mở tỷ số ở phút 65.

Bàn thắng danh dự của Orban sau đó là không đủ để Leipzig xoay chuyển tình thế. Cuối cùng, Real Madrid đã tiến vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận.

Bên cạnh đường kiến tạo trong trận đấu hôm nay, Bellingham còn nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông về án phạt sau chiếc thẻ đỏ trong trận hòa với Valencia.

Khi được hỏi về án phạt dành cho mình, Bellingham trả lời: "Thật khó để nói vì rõ ràng những cuộc điều tra cũng như kháng cáo đã và đang diễn ra.

Tất cả chúng ta đều biết sự thật và phải nhớ rằng trọng tài cũng là con người, bạn biết đấy, như tôi vậy."

Bellingham bị cấp thi đấu 2 trận vì tấm thẻ đỏ trong trận hòa với Valencia.
Bellingham bị cấm thi đấu 2 trận vì tấm thẻ đỏ trong trận hòa với Valencia.

Bellingham tiếp tục nhấn mạnh: "Vì vậy, tôi nghĩ họ nên sử dụng lẽ phải thông thường khi đánh giá hành động của tôi.

Tôi không nghĩ mình đã nói điều gì xúc phạm trọng tài. Khi ấy tôi chỉ đơn giản là chạy đến trọng tài như các đồng đội nhưng rồi lại nhận án phạt, chắc vì là người mới và họ muốn lấy tôi làm ví dụ tiêu biểu.

Cuối cùng tôi phải chịu trách nhiệm về hành động của mình và ông ấy có lý do để đuổi tôi ra sân.

Vâng, chắc chắn là tôi không hài lòng về án phạt rồi. Tôi tin La Liga và Real Madrid có thể đạt được một thỏa thuận tốt hơn, vì cấm thi đấu 2 trận là hơi nực cười. Nhưng nếu phải ngồi ngoài ở các trận đấu đó, tôi vẫn sẽ hỗ trợ các đồng đội từ bên ngoài."

Bellingham xem án phạt cho mình là hơi nực cười.
Bellingham thấy nực cười về án phạt dành cho mình.

Về trận đấu ngày hôm nay, đường kiến tạo cho Vini Jr. giúp Bellingham trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 từng ghi bàn hoặc kiến tạo trong 6 trận liên tiếp tại Champions League.

Ngôi sao sinh năm 2003 làm được điều này khi 20 tuổi 251 ngày, xếp sau Mbappe với 18 tuổi 337 ngày và Haaland với 20 tuổi 231 ngày.

Hơn nữa, Bellingham vinh dự là cầu thủ người Anh đầu tiên đóng góp ít nhất 4 bàn thắng và 4 kiến tạo trong một mùa giải Champions League, kể từ khi Steven Gerrard làm được điều tương tự vào mùa giải 2007/2008 (6 bàn thắng, 4 kiến tạo).

Bellingham thừa nhận cuộc chạm trán với Leipzig là trận đấu rất khó khăn.
Bellingham là cầu thủ người Anh đầu tiên đóng góp ít nhất 4 bàn thắng và 4 kiến tạo trong một mùa giải Champions League kể từ mùa 2007/2008.

Bellingham thừa nhận sau trận đấu: "Leipzig là một đội bóng rất mạnh. Họ sở hữu khả năng tấn công và di chuyển tốt, họ cũng rất mạnh mẽ khi không có bóng.

Chúng tôi đã không đạt phong độ tốt nhất, trong khi đối thủ lại thi đấu xuất sắc hơn thường lệ. Cuối cùng, nhờ vào lợi thế ở trận lượt đi, Real Madrid đã vượt qua Leipzig để góp mặt ở vòng đấu tiếp theo.

Điều quan trọng là bạn phải thắng các trận đấu dù không đạt phong độ tốt nhất và chúng tôi đã làm được điều đó tối nay."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd