1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Man City đã sẵn sàng cho hai cuộc chiến bước ngoặt với Liverpool và Arsenal?

Jason Todd

Trước mắt Man City sẽ là 2 trận đấu cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh (NHA) mùa giải năm nay, lần lượt với Liverpool và Arsenal.

Sau một mùa giải cực kỳ thành công với ngôi vương NHA, FA Cup cùng Champions League, Man City hiện vẫn không hề giấu giếm ý định tái lập cú ăn 3 thần thánh ở mùa giải năm nay.

Ở mùa giải năm ngoái, đoàn quân Pep Guardiola từng để Arsenal vượt mặt trong phần lớn mùa giải, trước khi chính thức đăng quang NHA với một phong độ không thể ngăn cản ở giai đoạn nửa sau, cũng như hủy diệt Bayern Munich và Real Madrid ở cúp châu Âu.

Man City muốn tái lập thành tích ăn ba ở mùa giải năm ngoái.
Man City muốn tái lập thành tích ăn ba ở mùa giải năm ngoái.

Và giờ đây, nửa xanh Manchester thêm lần nữa điền tên mình vào tứ kết ở cả FA Cup và Champions League. Bên cạnh đó, The Citizens cũng nhận thức được rằng tháng 3 này chính là thời điểm quan trọng cho khát vọng vô địch Premier League 2023/2024.

Đầu tiên, Man City sẽ có chuyến làm khách đầy giông bão đến Anfield của Liverpool vào đêm nay, trước khi chạm trán với Arsenal ở trận đấu cuối cùng của tháng 3. 

Man City sẽ đối đầu với Liverpool và Arsenal trong tháng 3 này.
Man City sẽ đối đầu với Liverpool và Arsenal trong tháng 3 này.

Việc có nhiều hơn 1 đối thủ cạnh tranh chức vô địch rõ ràng đã làm mọi thứ trở nên phức tạp hơn với Man City, mặc dù họ biết rằng mình vẫn còn quyền tự quyết trong tay.

"Hai đối thủ chắc chắn là một thử thách khó nhằn hơn nhiều. Nhưng trước khi mùa giải kết thúc, chúng tôi vẫn phải đối đầu với cả hai đội." - Manu Akanji chia sẻ.

"Hai trận đấu này rất quan trọng, tôi không thể nói chúng quyết định cho cuộc đua vô địch nhưng sẽ là bước ngoặt cho phần còn lại của mùa giải.

Hiện tại, mọi thứ vẫn ổn nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ tốt đẹp ở phần còn lại của giải đấu. Vẫn còn nhiều thử thách phía trước, bao gồm những trận đấu quan trọng như với Liverpool và tứ kết FA Cup. Sau đó là thêm những trận đấu ở NHA.

Vì vậy, cả đội muốn ưu tập trung vào những trận đấu đó trước, trong khi chờ đợi sẽ đối đầu với ai ở tứ kết Champions League."

Akanji thừa nhận Man City sẽ ưu tiên cho từng trận đấu một thay vì chỉ hướng đến các trận đấu quan trọng.
Akanji thừa nhận Man City sẽ ưu tiên cho từng trận đấu một thay vì chỉ hướng đến các trận đấu quan trọng.

Về phía mình, Pep Guardiola đã có một vài thay đổi trong trận thắng Copenhagen vào giữa tuần, với Foden, Bernardo Silva và Nathan Ake được phép nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu tại Anfield đêm nay.

Những thay đổi này đã cho phép tiền vệ Jacob Wright có cơ hội ra sân ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Và tài năng này cũng có vài chia sẻ về mục tiêu của Man City cho giai đoạn quan trọng của mùa giải. Cầu thủ người Anh phát biểu:

"Đây là giai đoạn quyết định của mùa giải. Chiến thắng vào Chủ nhật sẽ là một bước tiến lớn nên hy vọng Man City có thể làm được.

Mọi người đều rất quyết tâm cho mục tiêu tái lập thành tích ăn 3 ở năm ngoái. Và để làm được điều đó, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ nhất có thể. Điều đó hoàn toàn khả thi với những cầu thủ giỏi nhất thế giới đều ở đây."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd