1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Brahim Diaz tiết lộ chấn thương, người hâm mộ Real Madrid thở phào nhẹ nhõm

Jason Todd

Phải hành quân đến Red Bull Arena của RB Leipzig trong trận lượt đi Vòng 16 Champions League, Real Madrid đã may mắn ra về với lợi thế nhỏ trong tay sau hơn 90 phút thi đấu đầy căng thẳng.

Real Madrid sớm đã cảm nhận được sức ép khi đội chủ nhà chủ động cầm bóng ngay từ đầu và liên tục thực hiện các pha tấn công hướng về khung thành Lunin. 

Phút 49, nhận bóng bên hành lang phải, Brahim Diaz bất ngờ tăng tốc lắt léo đi bóng qua 3 cầu thủ Leipzig trước khung tung cú cứa lòng vào góc xa, đánh bại hoàn toàn thủ thành Gulacsi và mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng này đồng thời cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu, giúp ngôi sao người Tây Ban Nha vinh dự được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu.

Brahim Diaz được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Brahim Diaz được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Chia sẻ với truyền thông ở phần phỏng vấn sau trận đấu, Diaz không ngần ngại bày tỏ sự vui mừng khi đóng góp bàn thắng quan trọng như vậy.

“Tôi rất vui vì có thể giúp ích bằng cách ghi bàn và thể hiện tinh thần chiến đấu của toàn đội bất chấp tình hình chấn thương hiện tại.

Tôi nhận bóng, xoay người tốt. Sau đó, tôi thấy họ bối rối trong việc truy cản và quyết định tung cú sút đưa bóng vào góc trên khung thành. Tôi rất trực quan. Tôi nhìn thấy Vini Jr. và muốn chuyền cho cậu ấy nhưng rồi tôi chờ đợi. Và đó là một bàn thắng đẹp đấy chứ.” - Diaz hân hoan mô tả về bàn thắng của mình.

Brahim Diaz rất vui với bàn thắng quan trọng giúp Real Madrid nắm trong tay lợi thế trước trận lượt về.
Brahim Diaz rất vui với bàn thắng quan trọng giúp Real Madrid nắm trong tay lợi thế trước trận lượt về.

Tiếp nối phỏng vấn bằng việc chia sẻ về tình hình nhân sự cũng như khó khăn của toàn đội khi có quá nhiều ca chấn thương quan trọng ở mùa giải năm nay, Brahim Diaz tiếp tục phát biểu:

“Chúng tôi rất nhớ Bellingham, Rudiger cũng như những người phải ngồi ngoài khoảng thời gian dài. Nhưng cả đội phải tiếp tục chứng minh đây là đội bóng tuyệt vời và chúng tôi là Real Madrid.”

Liên tục gây khó chịu cho Leipzig bằng những tình hình xoay sở khéo léo cũng như đi bóng kỹ thuật, thế nhưng Diaz lại không thể kết thúc trọn vẹn 90 phút trận đấu. 

Trong một tình huống tương tự ở phút 84, cựu sao AC Milan đã có dấu hiệu gặp chấn thương khi chủ động dừng bóng, và cuối cùng buộc nhường lại vị trí cho Vazquez cũng như tập tễnh rời sân sau đó.

Theo những thông tin mới nhất từ Relevo, Real Madrid sẽ có cuộc kiểm tra chi tiết vào hôm nay với chấn thương của Brahim Diaz. Dù vậy, Los Blancos lạc quan rằng không có vấn đề gì quá nghiêm trọng xảy ra.

“Bây giờ tôi không chắc chắn bất cứ điều gì. Tôi cảm thấy hơi khó chịu giống như bắp chân bị co cứng lại. Tôi đoán chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra chi tiết vào ngày mai, và hy vọng không có gì tồi tệ cả.” - Brahim tiếp tục chia sẻ về chấn thương của mình.

Diaz phải rời sân ở phút 84 vì chấn thương.
Diaz phải rời sân ở phút 84 vì chấn thương.

Sau đó, cựu sao AC Milan bàn về những diễn biến của trận đấu và toàn đội phải nỗ lực nhiều như nào để vượt qua đại diện từ Bundesliga ở trận lượt đi. Brahim Diaz phát biểu:

“Cả 2 đều có những cơ hội của riêng mình. Đó là một trận đấu tuyệt vời. Bản chất từ đầu đến cuối lại có lợi cho chúng tôi. Tôi nghĩ cả đội có thể chiếm ưu thế hơn một chút nhưng dù sao đây cũng màn trình diễn hay đấy. Chúng tôi sẽ tiếp tục ghi bàn ở trận lượt về.”

Với việc có vị trí thi đấu khá tương đồng với Bellingham, Diaz thường chỉ được chọn là kép phụ hệ thống hiện tại của HLV Ancelotti. Thế nhưng, tiền vệ 24 tuổi thừa nhận cả 2 vẫn có mối quan hệ rất tốt và sẽ cùng nhau cống hiến hết mình cho Real Madrid.

“Tôi yêu cậu ấy, chúng tôi đã rất thân thiết kể từ ngày đầu tiên. Tôi còn đang giúp Bellingham học tiếng Tây Ban Nha đấy. Cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và chúng tôi rất vui khi có cậu ấy ở đây.

Ngoài sức hút, cậu ấy còn là một cá nhân và một cầu thủ tuyệt vời!” - Brahim dành lời khen cho người đồng đội Jude Bellingham.

Diaz thừa nhận mình và Bellingham có mối quan hệ rất tốt ở cả trên và ngoài sân.
Diaz thừa nhận mình và Bellingham có mối quan hệ rất tốt ở cả trên và ngoài sân.

Cuối cùng, Diaz nhấn mạnh rằng tất cả những gì bản thân phải làm là duy trì màn trình diễn ấn tượng và tận dụng tối đa những cơ hội mỗi khi ra sân thi đấu. Cầu thủ người Tây Ban Nha nói:

“Tôi phải tiếp tục duy trì những điều tốt đẹp này, tiếp tục thể hiện những gì tôi có thể làm trên sân và hơn thế nữa. Tôi chỉ muốn giúp đỡ đội và làm phần việc của mình. 

Tôi rất tự hào khi có các đồng đội như này, những người sẵn sàng giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều với bạn.”

Brahim Diaz gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2019 từ Man City với bản hợp đồng trị giá 17 triệu Euro. Sau đó, tiền vệ này trưởng thành từ học viện Malaga này lại liên tục được cho mượn đến AC Milan và mới chỉ trở lại Bernabeu vào đầu mùa giải năm nay.

Dù vậy, Diaz vẫn luôn kiên nhẫn chờ đợi và tận dụng rất tốt mỗi khi được HLV Ancelotti trao cơ hội. Đến nay, tiền vệ 24 tuổi đã có 8 bàn thắng cùng 3 kiến tạo sau 28 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Đây cũng chính là thành tích ghi bàn tốt nhất của cậu chàng trong sự nghiệp của mình.

Brahim Diaz đang trải qua mùa giải ấn tượng nhất sự nghiệp.
Brahim Diaz đang trải qua mùa giải ấn tượng nhất sự nghiệp.

Với việc Bellingham vẫn sẽ ngồi ngoài trong ít nhất 3 trận đấu tới vì chấn thương, Brahim Diaz nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ chiến lược gia người Ý và chiếm lấy một vị trí thi đấu chính thức trong thời gian này.

Về phía mình, với chiến thắng rạng sáng nay, Real Madrid sẽ nắm trong tay lợi thế nho nhỏ trước cuộc tiếp đón RB Leipzig trên sân nhà Bernabeu ở trận lượt về vào ngày 07/03 sắp tới.

Trước mắt Brahim Diaz cùng các đồng đội sẽ là cuộc chạm trán với Rayo Vallecano vào ngày 18/02. Sau đó, Los Blancos sẽ đối đầu với Sevilla trên sân nhà vào ngày 26/02, trước khi bắt đầu tháng 3 bằng trận đấu với Valencia sau đó 6 ngày.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd