1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Carvajal đạt cột mốc vĩ đại trong ngày Real Madrid hòa tiếc nuối ở Derby Madrid

Jason Todd

Hòa đáng tiếc trước Atletico Madrid trên sân nhà, Carvajal vẫn có lý do để hài lòng với cột mốc đáng kinh ngạc trong màu áo Real Madrid.

Với việc góp mặt trong trận Derby Madrid vào rạng sáng nay, Carvajal đã chính thức cán mốc 400 trận ra sân cho Real Madrid trên mọi đấu trường. Thành tích này được hậu vệ người Tây Ban Nha chinh phục sau hơn 10 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Bernabeu.

Dani Carvajal cán mốc 400 trận ra sân cho Real Madrid.
Dani Carvajal cán mốc 400 trận ra sân cho Real Madrid.

Thế nhưng thực tế, trừ một mùa giải thi đấu dưới dạng cho mượn tại Bayer Leverkusen, Carvajal đã dành trọn sự nghiệp đến nay trong màu áo Real Madrid, bao gồm ở cả các cấp độ đội trẻ khác nhau.

Chính hậu vệ người Tây Ban Nha vinh dự là tài năng cùng cố huyền thoại Alfredo Di Stefano đặt viên gạch đầu tiên mang tính biểu tượng của trung tâm thể thao Valdebebas vào năm 2004. 

Carvajal chính là tài năng đặt viên gạch đầu tiên cho trung tâm Real Madrid vào năm 2004.
Carvajal chính là tài năng đặt viên gạch đầu tiên cho trung tâm Real Madrid vào năm 2004.

Gần 20 năm gắn bó cùng màu áo trắng thủ đô Tây Ban Nha, Carvajal hiện đang tiến gần top 25 cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Real Madrid, chỉ kém huyền thoại Juanito với 1 trận ít hơn. 

Nếu may mắn hơn, Carvajal thậm chí có thể đạt được con số đáng ấn tượng này sớm hơn thay vì phải ngồi ngoài vì các chấn thương khác nhau. Đặc biệt là trong mùa giải 2020-21, hậu vệ người Tây Ban Nha cũng từ phải vắng mặt đến 15 trận. 

Và nhờ việc thay đổi chế độ ăn uống cũng như loại bỏ tất cả gluten, Carvajal đang dần trở lại phong độ đỉnh cao của mình với 4 bàn thắng cùng 3 kiến tạo sau 25 lần ra sân trong mùa giải năm nay. Hơn nữa, trong đội hình Real Madrid vào lúc này cũng chỉ có duy nhất Luka Modric (513) và Toni Kroos (447) là những người ra sân nhiều hơn Carvajal.

Chỉ có Modric và Kroos là 2 cầu thủ có số trận thi đấu nhiều hơn Carvajal trong đội hình hiện tại của Real Madrid.
Chỉ có Modric và Kroos là 2 cầu thủ có số trận thi đấu nhiều hơn Carvajal trong đội hình hiện tại của Real Madrid.

Trải qua nhiều đời HLV khác nhau trong suốt 10 mùa giải qua, Carvajal đã cùng Los Blancos chinh phục không ít danh hiệu lớn nhỏ khác nhau bao gồm 3 La Liga, 4 Siêu cúp châu  Âu, 2 Cúp Nhà vua TBN, 4 Siêu cúp TBN, 5 Fifa Club World Cup và đặc biệt là 5 chức vô địch Champions League danh giá.

Trong khi đó, với trận hòa đêm qua, Real Madrid vẫn đang dẫn đầu La Liga với 58 điểm sau 23 vòng đấu, nhiều hơn Girona 2 điểm. Trước mắt Carvajal cùng đồng đội sẽ là cuộc tiếp đón chính đối thủ này ở Bernabeu trong “trận cầu 6 điểm” vào ngày 11/02.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd