1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chê Bayern Munich, Kroos vẫn chưa quyết định tương lai ở Real Madrid

Jason Todd

Sau hơn 2 tháng chờ đợi, Champions League cuối cùng cũng trở lại với cuộc chạm trán giữa RB Leipzig và Real Madrid sẽ là cặp đấu mở màn cho loạt trận Vòng 16.

Real Madrid sẽ tiếp tục hành trình chinh phục Champions League với chuyến làm khách được dự đoán không hề dễ dàng trước đại diện từ Bundesliga RB Leipzig trên nước Đức vào 03:00 ngày 14/02 (giờ Việt Nam).

Thực tế, Los Blancos không còn quá lạ lẫm với đối thủ lần này của mình khi hai đội từng đối đầu với nhau ở vòng bảng mùa giải năm ngoái. Và đoàn quân HLV Ancelotti đã phải nhận thất bại trước RB Leipzig với tỷ số 3-2 trong chuyến làm khách năm đó.

Được chọn đại diện cho Real Madrid tham gia buổi họp báo trước chuyến làm khách trên SVĐ Red Bull Arena, tiền vệ Toni Kroos biết rõ thất bại lần trước và nhận thức được điều gì đang chờ đợi toàn đội vào ngày mai.

“Giờ là lúc để những điều tốt đẹp bắt đầu. Chúng tôi đã thất bại ở đây trong năm ngoái và cả đội biết rằng đối thủ rất mạnh đang chờ đợi trước mắt.” - Toni Kroos phát biểu.

Toni Kroos thừa nhận cuộc đối đấu với Leipzig sắp tới sẽ không dễ dàng.
Toni Kroos thừa nhận cuộc đối đấu với Leipzig sắp tới sẽ không dễ dàng.

Với việc Euro sẽ được tổ chức trên quê hương Đức vào mùa hè năm nay, Kroos đang được cho là có khả năng trở lại ĐTQG ở giải đấu lần này. Khi được hỏi về vấn đề này, tiền vệ 34 tuổi cho biết:

“Tôi không biết mình sẽ làm gì. Tôi chưa quyết định gì cả. Rất nhiều người muốn tôi tiếp tục và tôi vui vì điều đó. Tôi cảm thấy ổn nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định đâu.

Rồi tôi phải đưa ra quyết định cũng như suy nghĩ nhiều về những gì mình sẽ làm. Tôi không biết liệu bản thân có góp mặt ở Euro mùa hè năm nay hay không. 

Nó sẽ phụ thuộc vào cảm giác và kế hoạch cá nhân của tôi. Tôi muốn kết thúc sự nghiệp ở vị thế cao nhất có thể. Một năm trước chúng tôi đá có cuộc thảo luận tương tự. Tôi hạnh phúc với các quyết định đó và đang tận hưởng khoảnh khắc này.

Tôi thừa nhận có nghĩ đến việc trở lại ĐT Đức nhưng hiện tại vẫn chưa biết gì.”

Kroos vẫn chưa quyết định về việc trở lại tuyển Đức.
Kroos vẫn chưa quyết định về việc trở lại tuyển Đức.

Kroos tiếp tục buổi phỏng vấn bằng các chia sẻ giúp bản thân đạt được phong độ tốt nhất từ năm này sang năm khác. Nhà vô địch World Cup 2014 tiết lộ bí quyết của mình: “Động lực là điều quan trọng nhất. 

Tôi cũng có khát vọng chiến thắng như 10 năm trước, nếu không thì tôi đã không thể tiếp tục ở đây.  Cơ thể của tôi cũng rất khỏe mạnh và đó là yếu tố quan trọng đấy.”

Kroos cũng chia sẻ về vai trò của mình trong đội hình hiện tại, cũng như việc bản thân phải điều chỉnh một số vấn đề trong mùa giải này như thế nào:

“Tôi đã nhiều lần ra sân ở vị trí số 6 trong sơ đồ 4-4-2. Trong những năm gần đây, tôi muốn cải thiện khả năng phòng ngự. Ở đây chúng tôi chơi thiên về tấn công nhưng bạn cũng phải suy nghĩ về các hậu quả khi mất bóng. Với ba tiền vệ, bạn sẽ thi đấu khác hẳn.”

Kroos tiết lộ bản thân muốn cải thiện thêm về khả năng phòng ngự.
Kroos tiết lộ bản thân muốn cải thiện thêm về khả năng phòng ngự.

Tương lai của Kroos với Los Blancos đến nay vẫn là một dấu hỏi rất lớn. Và khi được hỏi về quyết định gia hạn hợp đồng khi mùa giải năm nay khép lại, Toni Kroos trả lời:

“Tôi không lo lắng về tương lai của mình. Có khả năng tôi sẽ đưa ra quyết định sớm hơn chút. Tôi sẽ công bố nó khi mọi chuyện rõ ràng. Tôi không quá lo ngại về bất cứ điều gì, nó quan trọng cho tương lai của tôi.

Tôi hạnh phúc với những gì đạt được và những gì bản thân đang tận hưởng.”

Bên cạnh đó, ngôi sao người Đức cũng loại trừ khả năng trở lại đội bóng cũ Bayern Munich. Toni Kroos tiếp tục phát biểu: “Tôi sẽ không quay lại Bayern, đó là điều chắc chắn.”

Kroos chắc chắn sẽ không quay lại Bayern Munich.
Kroos chắc chắn sẽ không quay lại Bayern Munich.

Nhận xét về tình cảnh hiện tại của đồng đội kỳ cựu Luka Modric, ngôi sao cũng sắp hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải năm nay, Kroos trả lời:

“Trường hợp của Modric khác với tôi. Đó là quyết định của anh ấy hoặc của cả CLB. Tôi có thể giải thích trường hợp của mình, nhưng lại không thể nói rõ về vấn đề của anh ấy.”

Về những tiếng la ó trong suốt các trận đấu của Real Madrid ở Siêu cúp Tây Ban Nha vào đầu tháng Một vừa qua ở Ả Rập, Kroos vẫn một mực thừa nhận bản thân luôn đúng khi trả lời: “Đó là sự xác nhận rằng tôi đã nói đúng.”

Cuối cùng Kroos khép lại bằng việc liệu Real Madrid có phải là ứng cử viên sáng giá ở Champions League mùa giải năm nay hay không. 

“Chúng tôi có khả năng vô địch, nhưng cũng có những đội bóng rất giỏi khác và một ngày tồi tệ có thể khiến bạn phải trả giá.

Chúng tôi luôn chơi những trận đấu hay nhất trước những đối thủ rất mạnh. Rất khó để trở thành ứng cử viên được yêu thích nhưng tất nhiên chúng tôi vẫn có khả năng vô địch giải đấu này.” - Chủ nhân 5 chức vô địch Champions League chia sẻ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd