1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chói sáng trước PSG, Jadon Sancho đã làm lu mờ Mbappe như thế nào?

Jason Todd

Jason Todd

Borussia Dortmund xuất sắc đánh bại PSG với tỷ số tối thiểu ở bán kết lượt đi UCL, thế nhưng màn trình diễn của Jadon Sancho đã làm tất cả phải lu mờ.

Trước bức tường vàng huyền thoại, Nuno Mendes dường như đã “ra dấu cầu cứu” khi nằm sấp xuống sân, dù trận đấu vẫn còn khoảng 20 phút. Thế nhưng sau khi không có nhân viên y tế nào vào sân, hậu vệ trái PSG đành phải tiếp tục đứng dậy.

Trên thực tế, đó đơn giản chỉ là chiêu trò giúp cầu thủ này nghỉ ngơi và chuẩn bị đương đầu với “màn tra tấn” trước mắt.

Và điều gì đến cũng phải đến, Mendes tiếp tục để cái bóng áo vàng 2 lần vượt qua chỉ trong vài giây. Những bước chân đầy tốc độ của Sancho không cho hậu vệ người Bồ bất kỳ cơ hội nào. 

Mendes hoàn toàn kiệt sức khi phải đối đầu với Sancho.
Mendes hoàn toàn kiệt sức khi phải đối đầu với Sancho.

Không thể phủ nhận trận đấu rạng sáng nay là show diễn riêng của Sancho, tuyệt phẩm mà nhiều người đã không được xem trong nhiều năm qua.

Khởi đầu sự nghiệp đầy ấn tượng trong màu áo vàng đen nước Đức, Sancho lại dần đánh mất sự tự tin kể từ ngày cập bến Old Trafford

Rời Dortmund vào năm 2021 với ít nhất 29 GA trên mọi đấu trường ở 3 mùa giải gần nhất, Sancho chỉ có được vỏn vẹn 22 GA cho đến nay.

Biểu đồ đóng góp bàn thắng của Sancho ở 3 mùa giải trước khi rời Dortmund.
Biểu đồ đóng góp bàn thắng của Sancho ở 3 mùa giải trước khi rời Dortmund.

Sự nghiệp của chân chạy cánh người Anh ở Man United dường như đã khép lại. Công bằng mà nói Ngoại hạng Anh chưa bao giờ là sàn diễn mà Sancho thể hiện được phong độ tốt nhất. Thế nhưng vào đêm qua, Mendes và PSG có lẽ đã chứng kiến được điều đó.

Sancho thi đấu đầy tự tin, thoải mái ngay từ lúc nhập cuộc. Ngôi sao 24 tuổi chủ động tìm kiếm khoảng trống, nhận bóng và đưa ra những quyết định sáng suốt.

Biểu đồ kéo bóng của Sancho trước PSG.
Biểu đồ kéo bóng của Sancho trước PSG.

Trái với hình ảnh đó, Sancho ở Man United luôn nổi tiếng là cầu thủ thi đấu dựa nhiều vào cảm xúc và thiếu tự tin. Dù thường xuyên vướng vào các vấn đề kỷ luật, tiền đạo người Anh lại tỏ ra ngượng ngùng trên sân.

Nhưng điều đó đã không xuất hiện trước PSG. Xuất phát ở hành lang phải, Sancho thi đấu đầy trực diện và đe dọa. Giai đoạn đầu, cầu thủ này hỗ trợ rất tốt ở khâu lên bóng và góp phần giải quyết áp lực ở phần sân nhà.

Đến lúc tham gia tấn công, Sancho đã tỏa sáng rực rỡ với 18 lần rê bóng trong cả trận (11 lần hiệp 1). Trong khi con số nhiều nhất mà ngôi sao người Anh từng có ở Man United chỉ là 5 lần. Chính điều này là lý do khiến Mendes phải kiệt sức.

Biểu đồ rê bóng của Sancho ở hiệp 1 trận đấu với PSG.
Biểu đồ rê bóng của Sancho ở hiệp 1 trận đấu với PSG.

Bên cạnh đó, Sancho cũng có 99 lần chạm bóng, thành tích tốt thứ 2 trên sân và nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của Dortmund. Nhưng không đơn thuần là những tình huống rê bóng vô nghĩa, ngôi sao người Anh thật sự đã mang lại giá trị to lớn cho lối chơi đội chủ nhà.

Ngoài việc tạo liên kết tốt với Ryerson, không một ai có thể thi đấu hiệu quả và bình tĩnh như Sancho, kể cả sự có mặt của Mbappe ở cùng khu vực đó. Với 3 cơ hội tạo ra - thành tích tốt nhất trên sân, chân chạy cánh 24 tuổi đáng ra đã có 1 kiến tạo.

Biểu đồ tham gia tấn công trận đấu Dortmund vs PSG.
Biểu đồ tham gia tấn công trận đấu Dortmund vs PSG.

Tiếc là pha đệm bóng ở cự ly 8m của Fullkrug lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của hàng vạn khán giả tại Signal Iduna Park. Tiếp đến, Sancho có đường thả bóng tinh tế nhưng Marquinhos đã kịp thời ngăn cản cú sút của Brandt.

Kết thúc trận đấu, Sancho có cho riêng mình 12 pha rê bóng thành công - thành tích tốt nhất của 1 cầu thủ người Anh từ mùa giải 2003/2004, cũng như chỉ thua mỗi Messi (16) ở trận đấu với Man United vào tháng 4 năm 2008.

Biểu đồ rê bóng của Sancho trước PSG.
Biểu đồ rê bóng của Sancho trước PSG.

Màn trình diễn của Sancho đã thu hút nhiều sự chú ý. Không những thế, ngôi sao người Anh còn làm Mbappe hoàn toàn bị lu mờ trong ngày vui của Bundesliga.

Liệu trận đấu rạng sáng nay có thể là dấu mốc cho thấy Sancho đã sẵn sàng trở lại với phiên bản tốt nhất của mình hay chỉ là một phút lóe sáng trong ngày đẹp trời?

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd