1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Chưa gặp Dortmund, Enrique đã mơ làm điều chưa từng có với PSG

Vanichi

Trước trận bán kết Champions League gặp Dortmund, HLV Luis Enrique khẳng định PSG có động lực lớn để giành cả 4 danh hiệu mùa này.

Cuối tuần qua, PSG đã giành chức vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu, qua đó thống trị giải VĐQG Pháp trong 3 mùa giải liên tiếp.

Họ cũng đã giành Siêu cúp Pháp và sắp đối đầu với Lyon trong trận chung kết cúp Quốc gia diễn ra vào ngày 25/5.

Trước trận bán kết lượt đi tại sân Signal Iduna Park, Enrique cho biết PSG đang ở giai đoạn khởi đầu của dự án và cần tiếp tục cải thiện.

Enrique và Mbappe
Enrique và PSG đang nuôi hy vọng ăn 4 ở mùa giải này.

Tuy nhiên, ông hài lòng với việc đội vẫn có cơ hội đoạt cú ăn bốn. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tự tin nói:

"Cú ăn bốn là động lực cho chúng tôi, đây là cách để ghi dấu ấn trong lịch sử của CLB. Điều quan trọng nhất bây giờ là thi đấu thật tốt để chiến thắng."

Kể từ khi được Quỹ đầu tư thể thao Qatar (QSI) tiếp quản, PSG đã có sự tiến bộ đáng kể và thống trị giải đấu nội địa. Họ đã có 10 lần giành chức vô địch Ligue 1 trong 12 mùa gần đây.

Tuy nhiên, đội bóng thành Paris vẫn chưa thể vô địch Champions League. Thành tích tốt nhất của PSG tại giải đấu này là lọt vào trận chung kết năm 2020, nhưng họ đã thua Bayern với tỷ số 0-1.

Nói về khả năng giúp PSG giành danh hiệu Champions League lần đầu tiên, Enrique cho biết:

"Đây là giải đấu lớn nhất ở châu Âu, với 4 đội còn lại đều có khả năng vào chung kết. Vì vậy, chúng tôi cần kiểm soát cảm xúc, áp lực và thi đấu tốt.

Chúng tôi không được để áp lực ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu. Tôi nghĩ PSG đang bước vào giai đoạn hoàn hảo của mùa giải."

PSG có đội hình trẻ nhất trong 4 đội vào bán kết Champions League, nhưng Enrique không coi đó là một bất lợi. Ông nói: 

"Tuổi tác không quan trọng, chúng tôi đã thấy điều đó trong tất cả các môn thể thao. Cầu thủ trẻ luôn sẵn sàng chiến đấu vì danh hiệu."

HLV người Tây Ban Nha cũng cho biết:

"Tôi không bao giờ xếp đội hình dựa trên độ tuổi của cầu thủ. Nếu họ có trình độ, tôi không quan tâm liệu họ 55 tuổi hay 26 tuổi."

PSG sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Dortmund.

PSG đã không thua trong cả 2 trận đấu với Dortmund ở vòng bảng mùa này. Trên sân nhà Parc des Princes, họ đã giành chiến thắng 2-0 với các bàn thắng của Kylian MbappeAchraf Hakimi.

Trong trận đấu trên sân Signal Iduna Park, Karim Adeyemi đã mở tỷ số cho Dortmund, nhưng tiền vệ 18 tuổi Warren Zaire-Emery đã gỡ hòa cho PSG.

Tham vọng của Luis Enrique cho thấy sự tự tin và quyết tâm của PSG trong việc giành cú ăn bốn mùa này.

Với một đội hình trẻ và đầy tiềm năng, PSG hy vọng sẽ tiếp tục tiến xa và mang về danh hiệu Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi