1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cựu HLV PSG 'mách nước' giúp Barcelona ngăn chặn Mbappe

Gnoud

Cuộc đại chiến giữa Paris Saint-Germain và Barcelona đang nhận được sự quan tâm đặc biệt người hâm mộ, không chỉ vì chất lượng chuyên môn mà còn vì những thù địch trước đó từ hai đội.

Mới đây, cựu HLV của PSG, Luis Fernandez đã đưa ra nhận định về màn so tài này, đồng thời mách nước để Barca có thể ngăn chặn sức mạnh của Kylian Mbappe.

"PSG sẽ chiếm ưu thế hơn một chút vì nhiều cầu thủ Barca đang gặp chấn thương", ông Fernandez nói.

"Tuy nhiên, lợi thế đó sẽ thuộc về Barca khi họ đá trận lượt về trên sân nhà. Chắc chắn đây sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn vì cả hai đội đều muốn kiểm soát bóng và ghi bàn."

Vấn đề tại Barcelona

Ông Luis Fernandez nhận định rằng đội hình hiện tại của Blaugrana rất khác so với mùa trước vì những khó khăn về kinh tế cũng như những ca chấn thương quan trọng.

"Barca đang gặp vấn đề về tài chính, họ đang trải qua thời kỳ khó khăn. Ngoài ra, các cầu thủ chủ chốt như Gavi, PedriDe Jong đều chấn thương. Tôi không biết liệu ai sẽ hồi phục kịp thời để tham dự trận đấu này nữa."

Barcelona đang trải qua một mùa giải khó khăn về kinh tế lẫn nhân lực
Barcelona đang trải qua một mùa giải khó khăn về kinh tế lẫn nhân lực.

Yếu tố Mbappe

Mối đe dọa lớn nhất mà thầy trò Xavi sắp phải đối mặt chắc chắn là Kylian Mbappe. Với tốc độ đáng kinh ngạc, siêu sao người Pháp sẽ khiến cho hàng phòng ngự của Barca có một ngày làm việc vất vả.

"Làm sao để ngăn chặn Kylian ư? Rất khó vì cậu ấy rất giỏi, cách cậu ta chơi bóng, sức mạnh và cả khả năng ghi bàn nữa. Nhưng như tôi luôn nói, sức mạnh tập thể mới là điều quan trọng," cựu HLV 64 tuổi nói thêm.

"Liệu có thể ngăn chặn Mbappe không sao? Mọi cầu thủ đều có thể bị ngăn chặn. Tôi đã từng đối đầu với những ngôi sao lớn như Zidane hay Platini mà vẫn ngăn chặn được họ.

Khi bạn đối đầu với những cầu thủ lớn, HLV luôn có một kế hoạch để ngăn chặn anh ấy. Và nếu mọi người làm theo đúng chỉ dẫn, những kiểu cầu thủ này có thể bị ngăn chặn."

Barcelona vẫn có cách ngăn chặn Mbappe
Barcelona vẫn có cách ngăn chặn Mbappe.

Sau cùng, ông Fernandez nhấn mạnh rằng một mình Mbappe sẽ không thể làm nên chuyện nếu hàng công của Barcelona gây được nhiều áp lực.

"Sự khác biệt không được tạo ra bởi một cầu thủ, sự khác biệt được tạo ra bởi một tập thể tài năng. PSG có Mbappe, nhưng Barca có Lamine Yamal, Lewandowski và thậm chí Raphinha trên hàng công."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud