1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

De Rossi chỉ ra kế sách đánh bại Milan, NHM Roma cúi người thán phục

Jason Todd

Hành quân đến San Siro của AC Milan, Roma bất ngờ mới là đội thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng chung cuộc 1-0 ở trận lượt đi tứ kết Europa League.

Từ tình huống phạt góc của Dybala, Mancini bật cao trong tư thế không người kèm để mở tỷ số cho Roma ngay ở phút 17. Đây đồng thời cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu, giúp thầy trò De Rossi nắm lợi thế lớn trước trận tái đấu ở Olimpico.

Chia sẻ với Sky Sports, De Rossi đã không ngần ngại dành lời khen cho màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là Lukaku.

"Chúng tôi kiểm soát bóng rất tốt trong 65 hay 70 phút, điều này cho phép toàn đội tận dụng những khoảng trống có được." - Ông thầy người Ý phát biểu.

As Roma đánh bại AC Milan với bàn thắng duy nhất của Mancini.
As Roma đánh bại AC Milan với bàn thắng duy nhất của Mancini.

"Đây là màn trình diễn xuất sắc nhất của Lukaku từ khi tôi đến, đó là những trận đấu mà tôi luôn muốn thưởng thức.

Không những sự dũng cảm, tôi còn rất thích khả năng chịu đựng của toàn đội ở những phút cuối. Bạn có thể thua hay mắc sai lầm, nhưng thái độ trong trận derby Rome và đêm nay phải luôn được duy trì, bắt đầu ở trận đấu tiếp theo với Udinese.

El Shaarawy ở cánh phải? Chúng tôi cần phải hạn chế tầm ảnh hưởng của Theo Hernandez và Leao. Mọi người cần phát huy điểm mạnh này nhiều hơn nữa. Bên cạnh El Shaarawy, Cristante cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Trước trận đấu, tôi đã nói với các cầu thủ rằng tôi tin tưởng họ, tôi thật sự tự hào về tất cả mọi người."

De Rossi ca ngợi màn trình diễn của các học trò sau trận đấu.
De Rossi ca ngợi màn trình diễn của các học trò sau trận đấu.

Trận đấu hôm nay cũng là lần đầu tiên De Rossi chiến thắng ở San Siro trên cương vị HLV. Chia sẻ với Rai Sport, chiến lược gia 40 tuổi giải thích thêm về chiến thuật của mình.

"Chúng tôi biết rõ rằng không thể yêu cầu Dybala theo sát Theo, và Cristante cũng không đủ khả năng thi đấu ở vị trí đó." - De Rossi nói.

"Vì vậy tôi chọn El Shaarawy, người tỏ ra bình tĩnh hơn và sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ này. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy trước trận. Và điều tích cực là cậu ấy rất phấn khích cũng như thích thú với thử thách này."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd