1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Deschamps tiết lộ lý do vì sao Saliba không được thi đấu nhiều ở ĐT Pháp

Jason Todd

Didier Deschamps mới đây tiết lộ lý do không sử dụng William Saliba quá nhiều ở ĐT Pháp, đồng thời thừa nhận trung vệ của Arsenal đã làm một vài điều khiến ông không hài lòng.

Ở tuổi 23, Saliba đã cùng Gabriel Magalhaes tạo thành bộ đôi trung vệ vững chắc của Arsenal trong 2 mùa giải vừa qua. 

Bên cạnh đó, hậu vệ người Pháp cũng vinh dự được xướng tên trong Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa trước, đồng thời giúp Arsenal chỉ để thủng lưới 24 bàn ở mùa này - thành tích phòng ngự tốt nhất giải đấu.

Saliba đang có một mùa giải rất thành công cùng Arsenal.
Saliba đang có một mùa giải rất thành công cùng Arsenal.

Tuy nhiên, phong độ đỉnh cao ở CLB không giúp Saliba có được vị trí ổn định trong màu áo ĐT Pháp, khi Upamecano, Konate và Pavard đều được xếp ở những vị trí ưu tiên hơn.

Đến hiện tại, Saliba mới chỉ có 12 lần ra sân cho Les Bleus, trong đó có đến 8 trận diễn ra vào khoảng năm 2022 sau mùa giải thành công cùng Marseille.

Saliba không được thi đấu quá nhiều ở ĐT Pháp.
Saliba không được thi đấu quá nhiều ở ĐT Pháp.

Dự kiến Saliba sẽ có cơ hội ra sân trong trận gặp Chile vào rạng sáng mai. Và Deschamps mới đây vừa lên tiếng giải thích về vấn đề thiếu thời gian thi đấu của trung vệ này ở ĐT Pháp.

"Cậu ấy đang có một mùa giải tốt, nhưng lại có vài điều khiến tôi không thích." - Deschamps phát biểu ở buổi họp báo trước trận đấu.

"Ở ĐT Pháp, cậu ấy không được ra sân thường xuyên, nhưng khi có cơ hội, không phải lúc nào cậu ấy cũng hoàn thành tốt.

Thứ tự ưu tiên không ủng hộ cậu ấy lúc này, nhưng Saliba vẫn có mặt ở đây. Upamecano đã có thời gian ra sân nhiều hơn và Saliba buộc phải chơi ít hơn.

Với một số cầu thủ nhất định, tôi chắc chắn sẽ kiên trì, bởi sự tự tin của một con người hoặc những trở ngại nhỏ đó có thể thay đổi trong phút chốc.

Một số thường không có bất kỳ mối quan tâm nào, một số thì rất cần thời gian ra sân. William hiện có ít cơ hội nên điều đó khiến cậu ấy không thể giữ được bình tĩnh."

Deschamps thừa nhận có một vài hành động của Saliba khiến ông không thích.
Deschamps thừa nhận có một vài hành động của Saliba khiến ông không thích.

Mặc dù không có nhiều thời gian thi đấu cho tuyển Pháp, Saliba nhiều khả năng vẫn sẽ góp mặt trong đội hình Les Bleus tham dự Euro vào mùa hè này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd