1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Henry buông lời chê bai 'bom tấn thế kỷ' của Arsenal vì mắc sai lầm tai hại

David Nguyen

Sau trận hòa 2-2 giữa Arsenal và Bayern Munich tại khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League, huyền thoại Thierry Henry đã có nhiều phân tích đáng chú ý về cuộc đối đầu kịch tính này.

Cựu danh thủ người Pháp cho rằng Declan Rice chính là tác nhân dẫn đến bàn thua đầu tiên của Pháo thủ trước Bayern tại sân vận động Emirates vào rạng ráng nay.

Bukayo Saka mở tỷ số cho Arsenal ở phút thứ 12 nhưng Bayern đã nhanh chóng san bằng cách biệt với pha lập công của Serge Gnabry sau đó vài phút.

Bàn thua này cho thấy sự yếu kém trong việc chọn vị trí của David Raya và pha chuyền bóng lỗi từ Gabriel Magalhaes bên phía chủ nhà.

Leroy Sane đã có một đường chuyền tuyệt vời dành cho Leon Goretzka. Tuyển thủ người Đức sau đó thực hiện pha chọc khe hoàn hảo để Gnabry dứt điểm tung lưới thủ thành Raya.

Gnabry đang ăn mừng
Bayern đã trừng phạt sai lầm của hàng thủ Arsenal ở bàn gỡ hòa 1-1.

Trong quá trình dẫn tới bàn gỡ hòa của Bayern, Henry đã chỉ trích lỗi vị trí của bom tấn Declan Rice, khi cầu thủ sinh năm 1999 đã vụng về trong nỗ lực ngăn chặn đường chuyền của Sane đến Goretzka.

Điều này đã tạo điều kiện cho tiền vệ của Bayern Munich có thể khai thác khoảng trống phía sau.

"Ở pha ghi bàn của Gnabry, Declan Rice nên làm tốt hơn trong tình huống đó", Henry nói trong bài phân tích trận đấu cho CBS Sports.

"Thường thì Rice có thể ngăn chặn đường chuyền đó nhưng đêm nay cậu ấy lại không làm được.

Chúng ta nói về việc thủ môn lao ra, về các đường chuyền từ tuyến dưới. Nhưng hãy nhìn vào khoảng cách giữa hai trung vệ, tôi biết vào thời điểm đó bạn sẽ cảm thấy mình không gặp khó khăn.

Henry đang ngồi trong phòng thu
Henry chỉ trích Rice ở bàn thua đầu tiên của Arsenal.

Nhưng lúc đó, bạn không thể di chuyển như cái cách Rice đã làm. Leroy Sane không phải là dạng cầu thủ tay mơ.

Việc di chuyển kiểu đó đã tạo không gian giúp Goretzka băng vào. Sau đó, cậu ấy đã khai thác khoảng cách giữa Gabriel và Saliba để tung ra đường chuyền tuyệt vời cho Gnabry băng lên.

Nếu Rice đứng yên và có thể quan sát các cầu thủ Bayern ở trước mặt cậu ấy thì đã không có gì xảy ra.

Nhưng như chúng ta đều biết, khi mất bóng, bạn thường muốn lao tới vì Rice nghĩ đó sẽ là một đường chuyền ngắn. Sane và Goretzka đã thông minh hơn Rice trong tình huống đó."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen