1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Ancelotti tiết lộ mấu chốt giúp Real Madrid ngược dòng cảm xúc trước Almeria

Jason Todd

Real Madrid đã rất vất vả mới có thể vượt qua Almeria sau 90 phút đầy căng thẳng ngay tại Bernabeu. 

Bị đội khách dẫn trước 2 bàn cách biệt trong 45 phút đầu tiên, Real Madrid phải nhờ đến sự tỏa sáng của Bellingham, Vini Jr. và đặc biệt là pha lập công của Carvajal ở phút 90+9 mới có thể đảo ngược tình hình và giữ trọn 3 điểm ở lại SVĐ Bernabeu.

Phát biểu với giới truyền thông sau trận đấu, HLV Ancelotti thừa nhận bản thân đã sai lầm khi nên xoay tua nhiều hơn thay vì cố “bào sức” các cầu thủ.

“Đó là một trận đấu kỳ lạ. Chúng tôi đã thi đấu rất tệ trong hiệp một thiếu năng lượng. Quyết định của tôi hoàn toàn sai lầm. Tôi đã sử dụng một đội hình đã quá mệt mỏi và thể hiện dưới sức mình.” - Chiến lược gia người Ý phát biểu.

“Sau đó, tinh thần của toàn đội trên sân đã giúp chúng tôi trở lại với một hiệp 2 hoàn toàn khác.”

Joselu Brahim Diaz Fran Garcia
HLV Ancelotti đã đưa ra 3 sự thay đổi bước ngoặt giúp Real Madrid lật ngược tình thế.

Bên cạnh các pha lập công trong hiệp 2, các quyết định thay đổi người của Don Carlo cũng là một yếu tố rất quan trọng giúp Real Madrid thay đổi phong cách thi đấu. Lần lượt Brahim Diaz, Fran Garcia, Joselu đã phần nào giúp đội nhà đa dạng hơn trong các tình huống tấn công.

Chia sẻ về những lựa chọn thay người, HLV Ancelotti phát biểu: “Điều duy nhất có thể làm là thay đổi động lực và cho vào sân những cầu thủ mới. Vài cầu thủ đã kiệt sức hoàn toàn trong hiệp phụ với Atletico Madrid. Vì vậy, tôi cần phải tạo ra một vài thay đổi.”

“Chúng tôi đã thay đổi hệ thống với Joselu và Brahim Diaz. Đặc biệt với Joselu, chúng tôi cố gắng luân chuyển bóng quanh bên ngoài và cho phép Bellingham tiếp cận vòng cấm nhiều hơn.

Vini Jr. thi đấu bên trong nhiều hơn và điều đó cho phép Fran Garcia có thể dâng cao bên cánh. Ceballos và Camavinga cũng rất quan trọng.”

trọng tài Real Madrid vs Almeria.
HLV Ancelotti đồng tình với các quyết định của vị vua áo đen.

Bất chấp màn trình diễn đầy quả cảm của các cầu thủ Real Madrid, trọng tài Hernández Maeso mới là tâm điểm lớn nhất của trận đấu khi có đến 3 lần nhờ vào sự can thiệp của VAR trong hiệp 2. Trùng hợp là tất cả các quyết định đó đều có lợi cho đội chủ nhà. 

“Tôi hiểu lý do Almeria không hài lòng với trọng tài. Đó là những quyết định được đưa ra sau khi tham khảo từ VAR. Nhưng tôi nghĩ cả ba quyết định đều khá rõ ràng.” - HLV 64 tuổi phát biểu.

“Tôi chứng kiến được tất cả diễn biến. Trọng tài đã đúng. VAR giúp ông ấy đưa ra những quyết định chính xác nhất. Tôi hiểu mỗi người đều có quan điểm riêng của mình. Mọi người đều chơi trò chơi của riêng họ, nhưng cả ba quyết định đó đều chính xác.”

HLV Ancelotti vs Almeria
HLV Ancelotti thừa nhận bản thân đã đánh giá sai về tình hình thể lực của các cầu thủ.

HLV Ancelotti cũng nhấn mạnh rằng không có bất cứ điểm tích cực nào với màn trình diễn của các học trò trong hiệp một, dù vậy đó vẫn là một phần sai lầm của ông.

Vị thuyền trưởng Real Madrid chia sẻ: “Tôi cần phải đánh giá chính xác thể trạng của các cầu thủ và tôi tin rằng mình đã không làm tốt nhiệm vụ ấy. 

Không có gì tích cực cả, thiếu ý tưởng và cả năng lượng. Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu một cách không thể tệ hơn. Thế nhưng, toàn đội phải quên điều đó và bước vào hiệp 2 với nguồn động lực dồi dào.”

Về tiếng huýt sáo của người hâm mộ dành cho màn trình diễn tệ hại của các cầu thủ đội nhà trong 45 phút đầu tiên, HLV Ancelotti tiếp tục phát biểu: “Đúng, họ có quyền khó chấp nhận cách toàn đội thể hiện trong hiệp một.”

Thế nhưng, chiến thắng trước Almeria vẫn chưa thể đưa Real Madrid trở lại ngôi đầu La Liga khi Girona đè bẹp Sevilla 5-1 ở trận đấu sau đó. Hiện đội bóng từ Catalan vẫn xếp trên Los Blancos với 1 điểm nhiều hơn nhưng đã thi đấu hơn 1 trận. 

Trước mắt HLV Ancelotti và các học trò sẽ là chuyến làm khách trước Las Palmas vào ngày 27/01. Sau đó 5 ngày, Real Madrid sẽ chạm trán Getafe vào ngày 02/02, trước khi có lần thứ ba đối đầu với Atletico Madrid trong năm 2024 vào ngày 05/02.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd