1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Ancelotti xác nhận bộ đôi ngôi sao trở lại trước cuộc đối đầu 'sống còn' với Girona

Jason Todd

Trước mắt Real Madrid sẽ là “trận cầu 6 điểm” với Girona trên SVĐ Bernabeu ở vòng đấu La Liga tiếp theo, diễn ra vào Chủ nhật ngày 11/02.

Với 58 điểm sau 23 vòng đấu, Real Madrid hiện đang tạm dẫn đầu La Liga, nhiều hơn Girona 2 điểm. Vì vậy nếu có thể giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới, đoàn quân HLV Ancelotti chắc chắn có thể tạo ra một bước ngoặt rất lớn cho cuộc đua vô địch năm nay.

Bước vào buổi họp báo trước cuộc chạm trán quan trọng này, HLV Ancelotti thừa nhận đã xem qua các trận đấu trước đây của Girona, đồng thời cung cấp những thông tin quan trọng về tình hình lực lượng của Los Blancos.

Vị chiến lược gia người Ý chia sẻ: “Đây sẽ là một trận đấu hỏi hỏi sự chặt chẽ vì Girona cùng Real Madrid đang là 2 đội thi đấu ấn tượng nhất. Và chúng tôi cũng dành sự tôn trọng tối đa cho họ.

Chúng ta đều biết rằng Girona là một đội có rất nhiều nhiệt huyết và khát khao. Trận đấu ngày mai sẽ không quyết định điều gì ở La Liga cả nhưng 1 trong 2 đội có thể tạo ra được lợi thế đấy.”

HLV Ancelotti tin rằng cuộc đối đầu với Girona sẽ là một trận chiến không hề dễ dàng.
HLV Ancelotti tin rằng cuộc đối đầu với Girona sẽ là một trận chiến không hề dễ dàng.

Trong khi đó, Girona phải hành quân đến SVĐ Bernabeu mà không thể có được sự chỉ đạo của HLV Michel khi chiến lược gia này phải nhận thẻ phạt trong trận đấu với Real Sociedad trước đó. Khi được hỏi liệu điều này có ảnh hưởng đến đội khách hay không, HLV Ancelotti trả lời:

“Bóng đá thuộc về các cầu thủ. Sự có mặt của HLV sẽ giúp toàn đội tự tin hơn nhưng tôi không nghĩ điều đó sẽ gây ra ảnh hưởng quá lớn. Tôi đã bỏ lỡ 2 trận đấu, một trận chúng tôi thắng cách biệt 8 bàn và trận khác là chiến thắng trước Celta. Vì vậy, sự vắng mặt của HLV không phải là yếu tố quyết định.”

Chuyển sang tình hình lực lượng với sự trở lại của Rudiger cùng Vini Jr., cả 2 đều không góp mặt trong trận hòa gần nhất với Atletico Madrid, vị chiến lược gia 64 tuổi tiết lộ:

“Rudiger đang cảm thấy rất tốt. Cậu ấy đã đạt được trạng thái khá tốt trong buổi tập hôm nay nhưng chúng ta sẽ phải đợi đến ngày mai để xem cậu ấy cảm thấy thế nào. Vinicius Jr. cũng khá khỏe.

Đúng, Vinicius Jr. chắc chắn sẵn sàng chơi trọn 90 phút. Nacho chỉ có thể trở lại vào thứ Ba.”

Vini Jr. và Rudiger đều sẽ trở lại trong trận đấu ngày mai.
Vini Jr. và Rudiger đều sẽ trở lại trong trận đấu ngày mai.

Về tình hình chung của toàn đội, HLV Ancelotti tiếp tục chia sẻ: “Chúng tôi đã thi đấu rất tốt vào tháng Giêng và Champions League sẽ trở lại trong tháng Hai này. Cả đội đang làm tốt bất chấp thiếu hụt nhân sự ở trung vệ. Vì vậy chúng tôi có lý do để tiếp tục mong đợi một tháng thi đấu tốt đẹp trước mắt.

Thậm chí Real Madrid còn buộc phải sử dụng Carvajal ở vị trí trung vệ trong trận đấu cuối tuần qua với Atletico Madrid. Và nếu Rudiger không sẵn sàng ra sân vào Chủ nhật, tình hình này có thể một lần nữa sẽ lặp lại. Khi được hỏi về những lời khuyên giúp hậu vệ người Tây Ban Nha thi đấu tốt ở vị trí trung vệ, HLV Ancelotti nói:

“Với Carvajal, tôi không thể nói nhiều điều khi cậu ấy thi đấu ở vị trí trung vệ. Cậu ấy có một cộng sự giàu kinh nghiệm hơn và nên nhận lời khuyên từ họ. Trong quá trình tập luyện, chúng tôi đã cố gắng tối ưu hóa thời gian nhiều nhất có thể.”

Tiếp tục buổi họp báo với “cuộc đối đầu” giữa Lunin và Kepa, chiến lược gia người Ý giải thích:

“Vấn đề về thủ môn bắt đầu diễn ra từ khi Kepa phải ngồi ngoài vì chấn thương ở tháng 11 năm ngoái. Đối với tôi, việc chọn ai ra sân hay người thay thế không quá khó. Tôi muốn cả 2 cùng có thể ra sân vì không ai xứng đáng làm người thay thế cả.”

Vào đầu ngày hôm nay, có không ít thông tin cho rằng đích thân mẹ Toni Kroos đã khuyên tiền vệ người Đức nên đồng ý gia hạn hợp đồng với Real Madrid. Khi được hỏi suy nghĩ của mình về vấn đề này, HLV Ancelotti trả lời:

“Việc gia hạn của Kroos ư? Cậu ấy sẽ đâu là thời điểm tốt nhất để đưa ra quyết định và biết cách làm nó như thế nào.

Tôi nghĩ rằng nếu Kroos giải nghệ sau 4 tháng nữa thì điều đó có nghĩa là cá tính cậu ấy rất lớn. Cậu ấy là người có quyền chủ động trong chuyện này.”

Kroos đang xem xét đồng ý tiếp tục ở lại Real Madrid thêm 1 mùa giải nữa.
Kroos đang xem xét đồng ý tiếp tục ở lại Real Madrid thêm 1 mùa giải nữa.

Bên cạnh đó, đã có rất nhiều suy đoán xung quanh việc Real Madrid dự định tái ký với Miguel Gutierrez từ Girona vào mùa hè năm nay. HLV Ancelotti thừa nhận sẽ rất vui nếu hậu vệ trưởng thành từ Castilla này có thể trở lại Bernabeu. Tuy nhiên, ông vẫn giữ một thái đội chuẩn mực:

“Tất cả những cầu thủ trong hoàn cảnh của Miguel Gutierrez đều bị CLB kiểm soát. Cậu ấy đã làm tốt ở giai đoạn này và vào mùa hè, chúng tôi sẽ lại đưa ra quyết định đúng đắn.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd