1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Jack Grealish chỉ ra 2 cái tên nguy hiểm nhất Arsenal trước trận đại chiến

Jason Todd

Đội đầu bảng Premier League, Arsenal sẽ có chuyến làm khách cực kỳ khó khăn trước Man City ở Etihad, trong trận đấu quyết định cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

Mới đây, đích thân Jack Grealish thừa nhận Declan RiceKai Havertz chính là những cái tên có thể giúp Arsenal tạo ra khác biệt trong trận cầu đinh tại Etihad vào chủ nhật tới.

Man City đã 2 lần đánh bại Arsenal ở mùa giải trước, cũng như vượt qua chính đối thủ này ở những vòng cuối cùng để nâng cao danh hiệu Premier League với 5 điểm cách biệt.

Man City xuất sắc vượt qua Arsenal và nâng cao danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa năm ngoái.
Man City xuất sắc vượt qua Arsenal và nâng cao danh hiệu mùa năm ngoái.

Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates đã mạnh lên trong thời gian gần đây. Và 2 trận toàn thắng trước đoàn quân Pep Guardiola mùa này là minh chứng rõ ràng nhất.

Pháo thủ bắt đầu mùa giải bằng chức vô địch Community Shield trên chấm phạt đền, sau bàn gỡ hòa 1-1 của Trossard ở phút 90.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng đánh bại Man City với bàn thắng duy nhất của Martinelli trong trận đấu hồi tháng 10 trên sân nhà.

Arsenal đánh bại Man City trên chấm phạt đền để lên ngôi Community Shield.
Arsenal đánh bại Man City trên chấm phạt đền để lên ngôi Community Shield.

Hiện tại, đoàn quân Mikel Arteta đang có nhiều hơn Man City đúng 1 điểm. Dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng, Grealish tin rằng hai cầu thủ của Arsenal sẽ là những nhân tố quyết định kết quả trận cầu sắp tới.

"Rõ ràng là họ đã bổ sung Rice và Havertz, cả hai đều đang thi đấu rất tốt vào lúc này." - Grealish phát biểu với truyền thông của Man City.

"Họ dường như có nhiều kinh nghiệm thực chiến hơn mùa giải trước. Trong cả 2 mùa giải gần đây, họ đều có đội hình trẻ và tham gia cuộc đua danh hiệu.

Vì vậy năm nay, họ có thể dày dặn kinh nghiệm hơn. Dù vậy, mọi chuyện vẫn do chúng tôi tự quyết định. Nếu giành chiến thắng, chúng tôi sẽ có nhiều lợi thế hơn."

Grealish cho rằng Rice và Havertz là những nhân tố đột biến bên Arsenal.
Grealish cho rằng Rice và Havertz là những nhân tố đột biến bên Arsenal.

Rice gia nhập Arsenal với bản hợp đồng kỷ lục của CLB và nhanh chóng chứng minh được tầm quan trọng của mình.

Trong khi mất nhiều thời gian hơn để thích nghi với môi trường mới, nhưng Havertz đã kịp trở lại với 4 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 4 trận gần nhất.

Thực tế, Arsenal đang có ít điểm hơn chính họ vào thời điểm này ở mùa năm ngoái, trong khi Man City lại có cùng số điểm sau 28 trận.

Tuy nhiên, nên nhớ Liverpool có thể tạo ra khó khăn cho cả hai đội, khi họ có thể tận dụng trận đấu này để đòi lại ngôi đầu.

Về phía mình, Man City rất muốn tái lập lại thành tích ăn ba mùa trước. The Citizens sẽ gặp Chelsea ở bán kết FA Cup, trong khi phải đối đầu với đối thủ sừng sỏ Real Madrid ở cặp trận tứ kết Champions League.

Grealish nói thêm: "Chúng tôi là tập thể đủ thực lực, tham vọng và chiều sâu đội hình để thực hiện điều đó.

Chúng tôi có HLV giỏi nhất thế giới. Hy vọng toàn đội có thể chinh phục thêm những danh hiệu vào cuối mùa giải."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd