1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Klopp có thể giúp Liverpool vô địch EPL bằng sự thông minh?

Cristian Nguyen

Liverpool đã trải qua những trận đấu khó khăn và trong tâm trí của họ chắc chắn sẽ có rất nhiều tiếc nuối. Tuy nhiên, mới đây The Reds đã cho thấy sự kiên cường và khát khao vô địch Premier League bằng trận thắng trước Fulham.

HLV Jurgen Klopp thừa nhận đội bóng của ông đã thi đấu một cách đầy bạc nhược trong thời gian gần đây. Bởi vậy, ông rất hài lòng với màn trình diễn của đội trong chiến thắng tại Craven Cottage.

Ngay từ đầu trận, Liverpool đã chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu hơn so với trận thua AtalantaEuropa League và thất bại trước Crystal Palace ở tuần trước.

Mỗi khi mất bóng, Lữ đoàn đỏ ngay lập tức áp sát các cầu thủ Fulham và đoạt lại bóng, đây chính là lối chơi mà họ cần để giành chiến thắng.

Hàng tiền vệ được làm mới giúp Quỷ đỏ thăng hoa

cầu thủ liverpool ăn mừng
Hàng tiền vệ Liverpool đã thi đấu tốt hơn so với những trận đấu trước.

Chiều sâu ở hàng tiền vệ có ý nghĩa quyết định đến sự thành công hay thất bại của một đội bóng. Chính vì vậy, vị trí này rất quan trọng với phong cách thi đấu giàu năng lượng và lấn lướt đối thủ của The Reds.

Điều này yêu cầu các cầu thủ tuyến giữa phải thể hiện sự ổn định và đóng góp liên tục từng tuần, đặc biệt là khi phải tham gia nhiều giải đấu khác nhau.

Klopp đã thể hiện sự thông minh khi thay đổi sơ đồ hàng tiền vệ ở trận đối đầu với Fulham. Điều này giúp những cầu thủ đã thi đấu trong trận thắng 1-0 trước Atalanta được nghỉ ngơi.

Trong trận đấu với Fulham, Liverpool đã không còn bắt đầu trận đấu với sự hời hợt như họ đã làm trong trận đấu với Palace tuần trước.

Thay vào đó, hàng tiền vệ bao gồm Harvey Elliott, Wataru Endo và Ryan Gravenberch đã thể hiện sự sắc bén và quyết liệt trong cả trận đấu.

Không có kịch tính cho Liverpool lần này

Cú sút phạt đẳng cấp của Trent đưa Liverpool vươn lên dẫn trước, khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi vì đội bóng của Klopp thường để cho đối thủ dẫn trước kể từ đầu mùa giải.

Bàn thắng này quan trọng bởi vì khi Fulham gỡ hòa trước lúc hiệp một kết thúc, thì Lữ đoàn đỏ không bị áp lực phải bám đuổi như những trận trước nữa.

Với tỷ số 1-1, các cầu thủ áo đỏ không phải vùng lên điên cuồng hay cố gắng đẩy nhịp độ trận đấu lên cao. Và màn trình diễn trong hiệp hai của Liverpool đã được cải thiện nhiều hơn, và đó chính là điều mà họ cần.

Fulham luôn cho thấy sự nguy hiểm mỗi khi thi đấu trên sân nhà, nhưng cách đoàn quân của Klopp làm chủ trận đấu mới là điều gây ấn tượng.

Trái ngược với thời gian gần đây, mọi trận đấu của Liverpool đều diễn ra rất khó khăn và kịch tích nhưng ở lần này thì điều đó đã không còn xảy ra nữa. Chắc chắn Klopp sẽ cảm thấy hài lòng và muốn trận derby vùng Merseyside diễn ra theo cách tương tự.

Tại sao Liverpool phải thắng trận derby

cầu thủ liverpool ăn mừng
Liverpool sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách đến sân Goodison Park.

Kể từ năm 2012, Liverpool đã không có thành tích tốt trên sân Goodison Park, khi chỉ có hai chiến thắng và chín trận còn lại đều kết thúc với tỷ số hòa.

Khi thi đấu ở sân nhà Everton, các học trò của Klopp phải kiểm soát cảm xúc và giữ một cái đầu lạnh. Điều này đòi hỏi các cầu thủ phải có một tâm lý vững vàng, nhưng đội bóng áo đỏ đã chứng minh họ có sẵn điều đó.

Đồng thời, The Reds cũng sở hữu nhiều cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu trong các trận derby trước đây. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất mà Liverpool phải đối mặt chính là sự hưng phấn của Everton từ trận thắng trước Nottingham Forest.

Điều này đồng nghĩa với việc Everton không còn chịu áp lực buộc phải đánh bại đại kình địch cùng thành phố. Bởi vậy, Kẹo Bơ có thể thi đấu thoải mái hơn trong trận đấu này.

Nhưng khi nhìn vào phong độ gần đây, thì đội chủ sân Goodison Park luôn bị chèn ép khi gặp các đội bóng lớn, và The Reds cũng không phải ngoại lệ.

Đặc biệt, HLV Klopp đang sở hữu một đội hình mạnh mẽ hơn Sean Dyche nhiều, bằng chứng rõ ràng nhất là màn trình diễn ấn tượng của Liverpool trước Fulham.

Đây là cơ sở để có thể tin rằng Lữ đoàn đỏ sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này và tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Premier League.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen