1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Luis Enrique: 'Tôi thể hiện triết lý của Barca tốt hơn Xavi'

Gnoud

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận lượt đi tứ kết Champions League, HLV Luis Enrique khẳng định rằng ông định hình lối chơi của Barcelona tốt hơn Xavi.

Dù được xem như ứng cử viên tiềm năng dẫn dắt Blaugrana mùa giải tới, Enrique tuyên bố sẽ chỉ rời đất Pháp khi thời hạn hợp đồng của ông tại Paris kết thúc.

Và trong cuộc họp báo trước trận đấu với đội bóng cũ, khi được hỏi liệu mình hay Xavi, ai thể hiện triết lý của Barca tốt hơn, chiến lược gia 53 tuổi tự tin trả lời:

"Chắc chắn là tôi. Hãy nhìn vào những số liệu thống kê, tỷ lệ kiểm soát bóng, cơ hội tạo ra, pressing tầm cao và các danh hiệu.

Tôi biết nhiều người sẽ có quan điểm khác nhưng những con số thống kê đều ở đó, và điều này là không thể bàn cãi."

Luis Enrique khẳng định ông định hình Barca tốt hơn Xavi
Luis Enrique khẳng định ông định hình Barca tốt hơn Xavi.

Vị thuyền trưởng của PSG từng có 8 năm khoác áo gã khổng lồ xứ Catalan, 3 năm làm HLV trưởng và dẫn dắt đội bóng này đến với cú ăn 5 vĩ đại năm 2015.

Tuy nhiên, Enrique nhấn mạnh rằng kinh nghiệm đó sẽ không mang lại quá nhiều lợi thế cho ông trong cuộc đối đầu sắp tới. Ông nói:

"Xin lỗi nếu khiến các bạn buồn lòng, nhưng tôi không biết Xavi trên cương vị HLV. Tôi chỉ biết cậu ấy từng là đồng đội và là học trò của tôi.

Tôi biết rất rõ Barca và cả những cầu thủ ở đó, nhưng không biết liệu đây có phải là lợi thế hay không nữa. Dù vậy, tôi đã sẵn sàng cống hiến hết mình để mang lại điều tốt nhất cho PSG."

Enrique từng dẫn dắt Xavi và Barcca đến với cú ăn 5 vĩ đại
Enrique từng dẫn dắt Xavi và Barcca đến với cú ăn 5 vĩ đại.

Trận đấu giữa PSG và Barcelona sẽ là lần đầu tiên HLV Luis Enrique đối đầu với đội bóng cũ. Chia sẻ cảm giác về điều này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết:

"Trận đấu này rất đặc biệt đối với cá nhân tôi, tôi có một mối quan hệ hoàn toàn tốt đẹp và đáng tự hào với Barca. Nhưng là một người chuyên nghiệp, tôi phải tập trung nghĩ về đội bóng hiện tại của mình.

Không ai dám nói Barca yếu cả, họ rất mạnh. Họ có những cầu thủ giỏi và là một đội bóng có nhiều kinh nghiệm. Điều đó không dễ dàng nhưng tôi vẫn cảm thấy có động lực."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud