1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Man City vs Arsenal: 5 điểm then chốt có thể quyết định ngôi vô địch Premier League

Gnoud

Manchester City sẽ tiếp đón Arsenal tại sân Etihad vào tối chủ nhật tuần này, trong một trận đấu có thể quyết định đến chức vô địch Premier League 2023/2024.

Với việc cả hai đội đang cách nhau chỉ 1 điểm trên BXH, người hâm mộ có thể mong đợi một trận đại chiến gay cấn ngay từ những phút đầu.

Dưới đây sẽ là 5 cặp đối đầu hấp dẫn mà LangTucCau tin rằng độc giả có thể rất mong đợi vào cuối tuần này.

Rodri vs Declan Rice

Rodri và Declan Rice
Rodri và Declan Rice.

Có thể khẳng định rằng đây là hai trong số những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League thời điểm hiện tại, nếu không muốn nói là xuất sắc nhất thế giới.

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có 7 bàn thắng và 11 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Man City mùa này, trong khi Rice có 6 bàn thắng và 7 kiến tạo.

Cả Rodri và Rice đều có khả năng gây đột biến và có thể ghi những bàn thắng quan trọng. Do đó, đây sẽ là một trận chiến khốc liệt nơi tuyến giữa, và sẽ được định đoạt bởi một pha tranh chấp ở giữa sân.

Erling Haaland vs William Saliba

Erling Haaland vs William Saliba
Erling Haaland vs William Saliba.

Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến chân sút ghi bàn hàng đầu của Premier League. Dù không đạt phong độ cao như mùa giải đầu tiên, nhưng Haaland vẫn ghi được 18 bàn thắng tại giải quốc nội mùa này.

Đáng chú ý, tiền đạo người Na Uy sẽ đối đầu với một cầu thủ đang có mùa giải cực kỳ xuất sắc, William Saliba. Trung vệ người Pháp chính là nhân tố quan trọng giúp Arsenal có được hàng phòng ngự chắc chắn.

Ở trận đấu lượt đi, Saliba đã làm lu mờ hoàn toàn Haaland. Do đó, nếu trung vệ sinh năm 2001 có thể tái hiện điều này một lần nữa, cơ hội vô địch của Pháo Thủ sẽ càng rộng mở.

Rico Lewis vs Leandro Trossard

Rico Lewis vs Leandro Trossard
Rico Lewis vs Leandro Trossard.

Kyle Walker đã gặp phải chấn thương dây chằng trong lúc thi đấu cho ĐT Anh. Điều này có thể là cơ hội lớn để Rico Lewis ra sân và thể hiện mình.

Cầu thủ trẻ người Anh tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ Guardiola, anh sẽ có nhiệm vụ kèm chặt Leandro Trossard, người sẽ thay thế Gabriel Martinelli đang gặp chấn thương.

Trossard đã ghi 5 bàn thắng trong 9 trận đấu gần nhất cho Arsenal, và anh đang rất quyết tâm để nâng cao thành tích của mình trong màn đối đầu sắp tới.

Ruben Dias vs Kai Havertz

Ruben Dias vs Kai Havertz
Ruben Dias vs Kai Havertz.

Man City đang mất đi những hậu vệ chủ chốt vì chấn thương, do đó rất khó để dự đoán ai sẽ bắt đầu ở trung tâm hàng phòng ngự. Cái tên sáng giá nhất lúc này đang là Ruben Dias.

Tuyển thủ người Bồ Đào Nha sẽ phải đối mặt với Kai Havertz, người được cho là đang có phong độ tốt nhất kể từ khi chuyển tới Premier League.

Cựu sao của Chelsea đã nổ súng trong 4 trận đấu liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, đồng thời ghi bàn vào lưới ĐT Pháp trong loạt trận thi đấu quốc tế.

Bernardo Silva vs Martin Odegaard

Bernardo Silva vs Martin Odegaard
Bernardo Silva vs Martin Odegaard.

Trong khi Rice và Rodri là hai trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất giải đấu, thì Odegaard và Bernardo Silva là những cầu thủ hàng đầu trên mặt trận tấn công. 

Odegaard đã thực sự thăng tiến trong hai mùa giải gần đây tại Emirates. Khả năng sáng tạo và ghi bàn giúp anh có được 6 bàn thắng và 6 kiến tạo tại Premier League mùa này.

Trong khi đó, khả năng hoạt động chăm chỉ và tạo đột biến của Silva sẽ giúp ích rất nhiều cho Man City trong việc đánh bại Arsenal. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng đang có 6 bàn thắng cùng 4 kiến tạo.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud