1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Mikel Arteta bất ngờ không muốn đua vô địch với Pep Guardiola

Dau Archie

HLV Mikel Arteta đã công khai không muốn đối đầu với Pep Guardiola trong cuộc đua vô địch do mối quan hệ thân thiết.

Tuy nhiên, ông khẳng định sự quyết tâm của Arsenal để giành chiến thắng trước Man City ở vòng 30 Premier League.

"Có thể tôi thích cảm giác cạnh tranh với những người khác hơn, để không mang lại những cảm xúc như hiện tại", Arteta nói trong buổi họp báo.

"Tuy nhiên, không có quyền chọn lựa và chúng tôi cần tiếp tục. Mọi người đều mong muốn chiến thắng, chúng tôi hiểu rõ nhau, và sẽ chuẩn bị cho trận đấu với mục tiêu giành chiến thắng."

Pep Guardiola và Mikel Arteta
Pep Guardiola và Mikel Arteta có quan hệ thân thiết.

Arteta đã gia nhập Arsenal từ năm 2011 và kết thúc sự nghiệp cầu thủ vào năm 2016.

Trong khoảng thời gian đó, ông nhận được ba đề nghị là dẫn dắt đội trẻ Arsenal theo lời mời từ HLV Arsene Wenger, gia nhập ban huấn luyện của Tottenham dưới sự dẫn dắt của Mauricio Pochettino - đồng đội cũ ở PSG, hoặc làm việc cùng Pep Guardiola ở Man City.

Cuối cùng, Arteta chọn làm trợ lý HLV tại Man City, cùng với Brian Kidd và Domenec Torrent từ tháng 7 cùng năm.

Guardiola và Arteta đã quen biết nhau từ thời cả hai cùng làm việc tại Học viện Barca. Trong đó, Guardiola đã là thành viên của đội một và lớn hơn Arteta 11 tuổi.

Tại Man City, bộ đôi này đã cùng nhau giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 cúp FA và 2 cúp Liên đoàn Anh.

Sau khi sa thải HLV Unai Emery và không thành công với HLV tạm quyền Freddie Ljungberg, Arsenal đã quyết định bổ nhiệm Arteta vào tháng 12/2019.

Mikel Arteta vỗ tay
Arteta giúp thay đổi Arsenal một cách tích cực.

Kể từ đó, HLV 42 tuổi này đã dần đưa Arsenal trở lại đường đua, giúp đội giành được cúp FA, cúp Liên đoàn, Siêu cúp Anh và xếp thứ 2 Premier League mùa trước.

Arteta nhấn mạnh rằng mối quan hệ giữa ông và Guardiola đã phải thay đổi do cả hai đều có vị trí mới, nhưng ông vẫn dành sự ngưỡng mộ cho HLV trưởng Man City.

Arteta cũng ca ngợi Guardiola là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới và luôn lưu giữ những kỷ niệm và niềm vui khi làm việc cùng nhau. Arteta nói thêm:

"Vị trí của chúng tôi hiện tại là như vậy, đòi hỏi chúng tôi phải thích nghi. Thực tế là điều này cũng đã xảy ra trong mối quan hệ từ khi tôi còn là cầu thủ.

Tôi có một số đồng đội ở Arsenal và sau đó tôi trở thành HLV, và tôi đã phải thích nghi với mối quan hệ đó.

Mặc dù bạn không thể thay đổi cảm xúc của mình đối với người đó, nhưng từ mặt chuyên môn, bạn phải có những hành động khác đi."

Mikel Arteta
Mikel Arteta luôn biết cách cư xử chuyên nghiệp trong các mối quan hệ.

Arsenal đã giành chiến thắng trong cả hai lần đối đầu với Man City trong mùa này. Họ đã vượt qua đối thủ trong trận tranh Siêu cúp Anh bằng loạt sút luân lưu.

Sau đó, trong giai đoạn một của Ngoại hạng Anh, Arsenal đã giành chiến thắng 1-0 với bàn thắng được ghi bởi Gabriel Martinelli.

Ở mùa giải 2022/2023, Arsenal có lợi thế trước Man City trong cuộc đua đến chức vô địch. Tuy nhiên, họ đã gặp khó khăn ở những vòng đấu cuối cùng, bao gồm trận thua đậm 1-4 trên sân Etihad, khiến cho "Pháo thủ" không thể giành được danh hiệu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie